Tottenham thua đau trên sân nhà

Ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham vẫn bị Aston Villa ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà. Qua đó, "Gà trống" đã bị đối thủ đẩy ra khỏi top bốn trên bảng xếp hạng.

Bước vào trận đấu, Tottenham đã chủ động dâng cao đội hình tấn công với quyết tâm mang về ba điểm, trong khi đó Aston Villa cũng sẵn sàng chơi đôi công với “Gà trống”.

Ở những phút đầu, do dâng cao đội hình tấn công nên hàng thủ của Aston Villa để lộ ra nhiều yếu điểm, Tottenham khai thác rất tốt điểm yếu này. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra khá kém duyên trong việc ghi bàn. 

Đang bế tắc, bất ngờ Tottenham có bàn thắng vươn lên dẫn trước, phút 22, từ pha đá phạt góc, bóng đến đúng vị trí của Lo Celso, hậu vệ của Tottenham tung cú vô lê đẹp mắt, bóng trúng Diego Carlos đổi hướng và đi vào lưới.

Lo Celso ghi bàn giúp Totteham nâng tỷ số là 1-0. Ảnh: Getty

Niềm vui của Tottenham kéo dài chưa bao lâu thì Aston Villa bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số ở những phút bù giờ hiệp một. Từ tình huống đá phạt, Pau Torres chọn vị trí thông minh để bật cao đánh đầu, quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Sang hiệp hai, Tottenham vẫn duy trì lối chơi tấn công nhưng Aston Villa mới là đội có bàn thắng. Phút 61, từ pha phối hợp ăn ý trước khu vực vòng cấm của Tottenham, Watkins nhận bóng rồi dứt điểm về góc xa khung thành, không cho thủ thành Vicario cơ hội cản phá nâng tỷ số lên 2-1 cho Aston Villa.

Watkins đem về chiến thắng cho Aston Villa. Ảnh: Getty

Có bàn thắng dẫn trước, Aston Villa thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó Tottenham chơi bế tắc khi không thể tìm đến khung thành của đội khách. Phút 85, Son Heung-min đưa được bóng vào lưới Aston Villa nhưng một lần nữa trọng tài từ chối bàn thắng của tiền đạo người Hàn Quốc vì lỗi việt vị.

Tottenham mất vị trí top bốn vào tay đối thủ. Ảnh: Getty

Những phút cuối trận, Tottenham nỗ lực tấn công nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến, qua đó chấp nhận trắng tay trên sân nhà. Với trận thua này, Tottenham mất vị trí bốn đội đứng đầu bảng xếp hạng Premier League vào tay chính Aston Villa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.