Trao giải cuộc thi vẽ tranh 'Đan Mạch trong mắt em'

Sáng 3/4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch đã trao giải cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em".

Cuộc thi, với chủ đề "Tương lai xanh", đã thu hút hơn 21.500 học sinh cả nước, thuộc 256 trường học và câu lạc bộ, tại 42 tỉnh, thành phố dự thi.

Trong số 21.500 tác phẩm dự thi, có nhiều tác phẩm gây ấn tượng: Tiếng kêu của biển xanh, Dọn rác thải để bảo vệ nguồn nước; Giữ lấy màu xanh cho Trái Đất; Tôi ăn nhựa...

Ban tổ chức đã trao 3 giải tập thể và 62 giải cá nhân cho các đơn vị và các em học sinh tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Trao giải cuộc thi vẽ tranh 'Đan Mạch trong mắt em'

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết đây là năm thứ 8 liên tiếp Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch cùng phối hợp tổ chức cuộc thi.

Mỗi tác phẩm mang thông điệp nhắc nhở về tầm quan trọng của việc huy động và trao quyền cho thế hệ trẻ, khuyến khích các em tham gia hành động và tạo ra sự thay đổi tích cực cho cộng đồng và thế giới.

Cuộc thi đã lan toả ý nghĩa về tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Đan Mạch

Cuộc thi đã lan toả ý nghĩa về tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Đan Mạch, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ và nhân dân hai nước cùng hướng tới một tương lai xanh, bền vững thông qua Đối tác Chiến lược Xanh.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Sáng nay (20/5), tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong tháng 7 tới đây tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội vừa khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho 100 đoàn viên, người lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn đến từ các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trực thuộc ngành Y tế Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, tại khu di tích K9 Đá Chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Tại Vườn thú Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan của Ukraine đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình “Cầu trượt hình con rùa”, với biểu tượng Khuê văn các của Hà Nội, một công trình văn hoá, vui chơi giải trí của Việt Nam dành cho trẻ em.