Triều Tiên sẽ đáp trả hành động khiêu khích của Mỹ - Hàn

Quân đội Triều Tiên ngày 7/11 cho biết, sẽ duy trì thực hiện các biện pháp quân sự "kiên quyết và áp đảo" để đáp trả các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ. Tuyên bố này đưa ra trong bối cảnh nhiều đồn đoán rằng Bình Nhưỡng có thể thực hiện một vụ thử hạt nhân khác ngay trước hoặc sau cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ trong tuần này.

Triều Tiên thực hiện một loạt vụ phóng tên lửa để đáp trả các cuộc tập trận giữa Mỹ - Hàn Quốc.

 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cũng cho biết họ đã tiến hành một "hoạt động quân sự" kéo dài 4 ngày vào tuần trước nhằm chống lại cuộc tập trận mang tên “Vigilant Storm” của Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời xác nhận nước này đã phóng hai quả tên lửa chiến lược chỉ cách bờ biển Đông Nam Ulsan 80 km.

Trong thông cáo bằng tiếng Anh, KPA viết: "Các hoạt động quân sự gần đây của KPA là câu trả lời rõ ràng của CHDCND Triều Tiên rằng các động thái quân sự khiêu khích càng tiếp tục dai dẳng, thì KPA sẽ chống lại chúng một cách triệt để và không thương tiếc".

KPA coi cuộc tập trận Vigilant Storm gần đây là một "hành động khiêu khích công khai nhằm cố ý làm leo thang căng thẳng trong khu vực."

"Bộ Tổng tham mưu KPA một lần nữa nói rõ rằng họ sẽ tiếp tục đáp trả với tất cả các cuộc tập trận chống CHDCND Triều Tiên bằng các biện pháp quân sự thực tế bền vững, kiên quyết và áp đảo", thông cáo cho biết thêm. 

Trong một loạt các hoạt động quân sự tiến hành từ ngày 2 đến ngày 5/11.  Lực lượng không quân của Triều Tiên trên các khu vực duyên hải phía Đông và phía Tây cũng đã bắn "23 tên lửa đất đối không trong khi tổ chức một cuộc tập trận tiêu diệt các mục tiêu trên không ở các độ cao và khoảng cách khác nhau. 

Triều Tiên sau đó đã bắn hai tên lửa hành trình chiến lược với tầm bắn 590,5 km ra vùng biển ngoài khơi cách khoảng 80 km ngoài khơi bờ biển Ulsan của Hàn Quốc từ tỉnh Bắc Hamgyong để đáp trả việc Seoul bắn tên lửa không đối đất.

Phản ứng quân sự được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng bắn khoảng hai chục tên lửa, trong đó có một tên lửa đạn đạo tầm ngắn, lần đầu tiên hạ cánh gần lãnh hải của Hàn Quốc kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc.

Trong một diễn biến liên quan, Hàn Quốc  hôm nay 7/11 đã bắt đầu đợt tập trận thường niên Taegeuk mô phỏng trên máy tính nhằm nâng cao năng lực tác chiến chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.