Trung Quốc, Nga và Iran kết thúc tập trận hải quân chung

Lực lượng Hải quân ba nước Trung Quốc, Nga và Iran vừa hoàn tất các cuộc tập trận chung ở Vịnh Oman mang tên "Vành đai An ninh Hàng hải 2024".

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 11-15/3, tập trung vào các hoạt động chống cướp biển, tìm kiếm cứu nạn, giải cứu vũ trang các tàu buôn bị cướp và các đối tượng khác, nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho hoạt động kinh tế hàng hải.

Cuộc tập trận chung năm nay diễn ra trùng với thời điểm gia tăng căng thẳng trong khu vực khi cuộc xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Song song với đó, lực lượng Houthi ở Yemen cũng tiến hành một loạt các cuộc tấn công nhằm vào các tàu thuyền ở biển Đỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.