Trung Quốc xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới năm 2023

Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu xe ô tô nhiều nhất thế giới trong năm 2023, đây là thông tin mới được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) công bố.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô cho Nhật Bản, trong năm 2023, Nhật Bản xuất khẩu 4,42 triệu ô tô, tăng 16% so với năm 2022. Còn doanh thu của Trung Quốc đạt 4,91 triệu xe, tăng lên tới 58%. Bộ thương mại Trung Quốc cũng cho biết, hơn 70% ô tô mà Trung Quốc xuất khẩu trong năm qua xe chạy xăng, còn lại là xe chạy tĩnh điện. Rất nhiều xe chạy xăng của Trung Quốc được xuất ra thị trường Nga. Nguyên nhân do căng thẳng Nga - Ukraine, nhiều hãng xe đến từ phương Tây rời khỏi thị trường Nga, các hãng xe Trung Quốc đã đi sâu hơn vào thị trường này. Ven bờ Mexico cũng là thị trường tiêu thụ ô tô cho Trung Quốc lớn thứ hai thế giới sau Nga.

Đây cũng là lần đầu tiên trong 7 năm trở lại đây, Nhật giảm doanh số so với Trung Quốc. Trước đó, Nhật từng vượt qua Đức để giành vị trí này vào năm 2016.

Xuất khẩu ô tô Trung Quốc đứng đầu thế giới 2023
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?

Doanh số bán hàng của BYD tại Thái Lan liên tục tăng trưởng. Dù vậy, hãng xe này đang vướng phải lùm xùm khi thường xuyên giảm giá các mẫu xe của mình, khiến người tiêu dùng Thái Lan hoang mang và cảm thấy bị lừa dối.

Tại sự kiện Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào tháng 10 tới đây, khách tham dự sẽ có dịp nhìn ngắm, tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt mẫu xe hiện đại bậc nhất đến từ hầu hết các thương xe hơi nổi tiếng, uy tín, đình đám hàng đầu thế giới.

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên trong ngày hôm nay mưa lớn đã diễn ra gây ngập úng trên nhiều tuyến đường. Là ngày trong tuần nên nhiều người vẫn phải đi học đi làm, để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên đường, quý vị hãy lưu ý một số kỹ năng sau đây.

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Không thể phủ nhận sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xe tự lái khi các chính phủ tập trung nguồn lực để phát triển loại hình này. Tuy nhiên, triển khai thương mại hóa những chiếc robot taxi khi chúng chưa thực sự hoàn thiện sẽ kéo theo rất nhiều lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh việc làm.