Truy tố đối tượng lừa đảo hơn 900 triệu

Nguyễn Thị Bích (sinh năm 1987, quê Mộc Châu, Sơn La) vừa bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, Bích đã lợi dụng tình cảm của anh Phú (sinh năm 1987, ở Hà Nội) để lừa đảo tổng số 911 triệu đồng.

Theo cáo trạng điều tra, Nguyễn Thị Bích từng lấy chồng cùng quê Sơn La nhưng ly hôn năm 2018. Khoảng hai năm sau, Bích có tình cảm với một người đàn ông gốc Hải Dương nên thuê trọ ở Hà Nội để sống chung. Hai người có con chung nên đăng ký kết hôn và tổng cộng, bị can đã sinh được 4 con. Trong khi sống cùng người đàn ông gốc Hải Dương, bị can Bích vẫn làm quen, phát sinh tình cảm yêu đương với anh Phú. Hai người nhiều lần thuê nhà nghỉ để quan hệ.

Tháng 8/2020, Bích cần tiền nên nhắn tin cho anh Phú, nói mình đã mang thai đứa con của anh nhưng bị động thai, cần trả chi phí điều trị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Tin tưởng những thông tin Bích đưa ra, anh Phú đã nhiều lần chuyển tổng cộng 787 triệu đồng cho cô ta.

Tháng 5/2021, Bích lại gọi anh Phú, nói mình đã sinh cho anh một bé gái nhưng vì sinh non nên mắc bệnh về não, thích giác…cần điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh. Cô ta còn lên mạng tải ảnh các cháu bé mắc bệnh, gửi qua Zalo cho anh Phú và nói đây là “con chúng ta”.

Tin tưởng những thông tin Bích đưa ra, anh Phú đã nhiều lần chuyển tiền. Anh cũng đòi “gặp con” nhưng Bích nói dối đang ở thành phố Hồ Chí Minh, phong tỏa vì Covid để né tránh.

Ngoài ra, năm 2021, Bích còn nói dối anh Phú, mình có hai mảnh đất ở Sơn La, muốn để anh đứng tên nhưng cần chi phí làm sổ đỏ. Sau đó lập hai nick Zalo, một nhận là chú mình và một nhận là công an để nhắn tin, khiến anh Phú tin tưởng, giao thêm 124 triệu đồng.

Bị người yêu 'hai đời chồng, bốn con' lừa hơn 900 triệu. Ảnh minh hoạ.

Năm 2023, anh Phú tìm hiểu, thấy Bích đang sống cùng người chồng thứ hai và cũng không có con với anh nên đòi lại tiền, tổng số 911 triệu đồng. Khi cô ta không trả và lẩn trốn, anh Phú trình báo sự việc tới công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Bích về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hành vi của bị can Bích là vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền sở hữu hợp pháp của người khác, gây thiệt hại nghiêm trọng cho anh Phú. Bị can Bích đã bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ án là lời cảnh tỉnh cho những người nhẹ dạ, cả tin. Khi giao dịch, trao đổi tiền bạc, cần tìm hiểu kỹ thông tin, tránh bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.