Văn hoá đọc khơi dậy tình yêu sách báo của học sinh

Vừa qua, sự kiện "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" được tổ chức tại Trường tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Hà Nội) đã nhận được những phản hồi tích cực từ các em học sinh.

Nhằm mang tới cho các em học sinh cấp tiểu học một sân chơi lành mạnh, mới lạ, qua đó lồng ghép giá trị giáo dục và khơi dậy niềm yêu thích với sách của các em học sinh. 

Hơn 300 em học sinh khối lớn 5 khi tham gia được trải nghiệm các hoạt động bổ ích như tham quan triển lãm các đoạn truyện ngắn từ văn học nước ngoài, viết cảm nghĩ lên tán lá xúc cảm, sáng tạo bìa sách và thử thách bản thân với những kiến thức lịch sử. 

Vừa qua, sự kiện "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" được tổ chức tại Trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Hà Nội) đã nhận được những phản hồi tích cực từ các em học sinh

Em đã được trải nghiệm rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú. Em đã được đọc những cuốn sách rất thú vị mà trước đó em chưa có cơ hội để đọc. Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa với em khi em có thêm được một trải nghiệm đọc sách. 

Em Nguyễn Ngọc Thanh An - Học sinh Trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Hà Nội). 

Cùng với nhiều hoạt động khác của Trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình) trong năm học 2023 - 2024, sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi giáo dục lành mạnh mà còn là cơ hội để khơi dậy tình yêu sách báo trong lòng mỗi học sinh tham gia, từ đó mở ra một không gian học tập tích cực và không ngừng sáng tạo.

Sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi giáo dục lành mạnh

Đây là cơ hội để khơi dậy tình yêu sách báo trong lòng mỗi học sinh tham gia, từ đó mở ra một không gian học tập tích cực và không ngừng sáng tạo

Sự kiện này sẽ giúp các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm quý giá bên cạnh những giờ học chính trên trường, lớp. Ngoài ra, sự kiện còn rèn luyện thói quen đọc sách và khơi gợi niềm đam mê văn học bên trong các em.

Bà Thiều Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Hà Nội). 

 

Việc phát triển văn hóa đọc cho các em học sinh trong nhà trường chính là một trong những hoạt động, điều kiện quan trọng

Việc phát triển văn hóa đọc cho các em học sinh trong nhà trường chính là một trong những hoạt động, điều kiện quan trọng để đổi mới phương pháp dạy và học, giúp cho các giáo viên, học sinh đến với sách, hình thành thói quen đọc sách và góp phần xây dựng xã hội học tập không ngừng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.