Vì sao chưa nhiều nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam?

Lý do gì khiến nhiều thị trường ở châu Á tưng bừng, sôi động với hàng loạt festival âm nhạc, cùng sự xuất hiện của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới… nhưng ở Việt Nam, "nhạc hội quốc tế" vẫn là một khái niệm xa xỉ.

Từ đầu năm đến nay, Thái Lan tiếp đón hàng loạt nghệ sĩ hạng A thế giới và khu vực, từ Harry Styles, Arctic Monkeys, the 1975 đến Blackpink và sắp tới là Cardi B, Sam Smith, Bruno Major hay DJ Marlo. Những đêm diễn này quy tụ từ 15.000 tới gần 100.000 khán giả. Trung bình hàng tuần tại xứ Chùa Vàng đều có các festival âm nhạc theo mùa quy tụ đông đảo cả khán giả nội địa lẫn những du khách nước ngoài tới tham dự. Nhiều cái tên đình đám trên thế giới như Coldplay, Muse, HONNE, Blur hay Kendrick Lamar… đã công bố tour châu Á năm nay, với những điểm đến như Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia hay Philippines. Tuy nhiên tại Việt Nam, Monsoon Music Festival vừa công bố lịch diễn vào tháng 10 năm nay và được coi là đại nhạc hội quốc tế duy nhất.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn Monsoon Music Festival và anh Võ Đức Anh - Đồng sáng lập Hanoi Rock City chia sẻ những quan điểm về chủ đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Baby Monster vừa trở lại với đĩa đơn "Forever" vào ngày 1/7. Đáng chú ý, Baby Monster đã diện trang phục của một thương hiệu Việt Nam trong MV mới, gây bất ngờ cho người hâm mộ.

Bán kết Miss Supranational 2024 cũng trở thành sàn diễn thời trang lộng lẫy, nơi các người đẹp khoe sắc trong các thiết kế ấn tượng. Trong đó, nổi bật giữa muốn vàn trang phục, 6 thiết kế đến NTK Nguyễn Minh Tuấn thực sự gây ấn tượng cho khán giả bởi sự lộng lẫy, kiêu sa và đầy tính sáng tạo.

Rạng sáng 2/7, đêm bán kết Miss&Mr Supranational 2024 đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp. Trong khi màn xuất hiện của Lydie Vũ - đại diện Việt Nam gây ấn tượng với khán giả, thì Đỗ Tuyển - đại diện Việt Nam tại Mr Supranational lại có màn thể hiện khá mờ nhạt.

"Moving" - bom tấn siêu anh hùng gây sốt của điện ảnh Hàn Quốc năm ngoái, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với 7 đề cử danh giá tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay.

Với sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả toàn cầu, "Inside Out 2" đạt doanh thu 1 tỷ USD, trở thành bộ phim "tỷ đô" đầu tiên của năm nay đạt được thành tích này.

Pháp Kiều, một trong những rapper LGBT hiếm hoi trong làng nhạc Việt, vừa tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên DOC sau thời gian dài ấp ủ.