Anh chồng chuyển giới hạnh phúc gợi nhớ phim 'The Danish Girl'

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Cho đến nay, câu chuyện “người chồng” chuyển giới, sống thật với bản thân vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chị Tiên Lê đang làm kĩ sư và sinh sống tại Đà Nẵng, đã cưới vợ được 8 năm và có 2 con gái.

Câu chuyện “người chồng” chuyển giới, sống thật với bản thân vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, Tiên cũng cho biết mình là người chuyển giới và mới công khai được 6 tháng gần đây. Khi trở thành phụ nữ, Thủy Tiên thoải mái diện những bộ váy đẹp, thướt tha, rồi trang điểm đi chơi cùng vợ và hội bạn. 

Đặc biệt, Thủy Tiên còn nhận được ủng hộ lớn từ vợ. Được biết, bà xã Tiên đã biết việc này từ lâu vì chồng cũng đã chia sẻ về sở thích thời trang, nấu ăn hay trang trí nhà cửa. Cả gia đình vẫn hạnh phúc và kinh tế ổn định.

Thủy Tiên cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ vợ.

Hiện tại, Thuỷ Tiên mới đang trong quá trình tiêm hormone, chưa chuyển giới hoàn toàn. Về dự định sắp tới, Tiên cho hay được bà xã ủng hộ để phẫu thuật trở thành phụ nữ hoàn toàn. 

Thủy Tiên cũng cho biết, trong hành trình tìm lại bản thân, bộ phim  "The Danish Girl” (Cô gái Đan Mạch) chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Thủy Tiên, tiết lộ lần đi xem bộ phim "The Danish Girl”, vợ cô có nói: “Nếu một ngày anh muốn sống thật với con người mình, em sẽ ủng hộ”. Và từ lời động viên đó, Thủy Tiên đã dám sống thật với chính mình.

Thủy Tiên cũng cho biết, trong hành trình tìm lại bản thân, bộ phim "Cô gái Đan Mạch" chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. 

Sau ngần ấy năm, The Danish Girl (tựa Việt: Cô gái Đan Mạch) vẫn là bộ phim khiến nhiều khán giả ấn tượng. Sự nuối tiếc, lòng thương cảm là cảm xúc chung của những ai từng biết đến câu chuyện có thật về Lili Elbe - người chuyển giới đầu tiên trên thế giới, đồng thời là nguyên mẫu cho nhân vật chính của The Danish Girl.

Qua phim, hành trình đầy dằn vặt của Lili Elbe khi quyết định từ bỏ danh phận, địa vị và cả người vợ thương yêu 6 năm gắn bó để làm lại từ đầu một cuộc đời khác khiến khán giả thấy cảm phục và ngưỡng mộ lòng can đảm của cô gái Đan Mạch.

Hành trình đầy dằn vặt của Lili Elbe khi quyết định từ bỏ danh phận, địa vị và cả người vợ thương yêu 6 năm gắn bó để làm lại từ đầu một cuộc đời khác khiến khán giả thấy cảm phục và ngưỡng mộ.

The Danish Girl kể về một cặp vợ chồng chung sống với nhau được 6 năm. Cả hai có chung niềm đam mê hội họa và san sẻ với nhau nỗi bất hạnh khi không thể đón đứa con đầu đời. Trong một lần người mẫu vẽ của Gerda (nhân vật nữ chính) bỗng dưng vắng mặt, cô đã nảy ra tý tưởng nhờ chồng mình - Einar ướm thử chiếc váy dạ hội và đôi giày khiêu vũ để làm mẫu thay. Cuộc nhập vai tưởng chừng như chỉ là giả tưởng lại dẫn tới một cuộc hoán đổi ly kỳ. Gerda vô tình mất người chồng thương yêu bởi một phép thử ngông cuồng.

Từ đó, một hành trình đầy nghị lực của Einar vượt qua định kiến, nỗi hổ thẹn để được sống đúng với chính mình bắt đầu. Bên cạnh đó, sự bao dung, tình yêu cao thượng của Gerda cũng khiến khán giả xúc động mạnh mẽ khi chấp nhận, tiếp tục đồng hành cùng người đàn ông trên hành trình tìm lại lẽ sống mới.

“Cô gái Đan Mạch” là một tác phẩm điện ảnh có nhiều dấu ấn trong thập niên 2010.

“Cô gái Đan Mạch” là một tác phẩm điện ảnh có nhiều dấu ấn trong thập niên 2010. Thời điểm đó, cả thế giới nhắc đến nam diễn viên Eddie Redmayne, khen ngợi diễn xuất tuyệt vời của anh là linh hồn cho toàn bộ tác phẩm. Còn bạn diễn Alicia Vikander cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mang The Danish Girl “chạm” vào trái tim khán giả. Bên cạnh đó, Bộ phim mang thông điệp rõ ràng, đồng thời truyền cảm hứng mạnh mẽ tới nhiều khán giả trên thế giới.

Bộ phim "Cô gái Đan Mạch" đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Tại Oscar 2016, Alicia Vikander đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Eddie Redmayne được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Riêng bộ phim được nhận các đề cử ở hạng mục Sản xuất xuất sắc nhất và Thiết kế phục trang xuất sắc nhất. Ở giải BAFTA, bộ phim được đề cử giải Phim Anh Quốc hay nhất.

Trên thế giới cũng có những câu chuyện ngoài đời thực về những người chồng công khai chuyển giới. Vào năm 2015, Hollywood xôn xao trước thông tin cha đẻ của chị em nổi tiếng showbiz Mỹ là Kendall Jenner và Kylie Jenner - Bruce Jenner đã chuyển giới thành nữ sau 65 năm sống trong hình hài đàn ông. Sau đó, bà lấy tên mới là Caitlyn Jenner. Trước đó, Caitlyn đã có 3 đời vợ và 6 người con.

Bên cạnh đó, vợ thứ 3 của Caitlyn, bà Kris Jenner, là mẹ của Kim Kardashian. Đồng nghĩa với việc Kim gọi bà là cha dượng.

Trước khi trở thành một người phụ nữ, Caitlyn có sự nghiệp thể thao rực rỡ với huy chương vàng Olympic ở bộ môn điền kinh 10 môn phối hợp. Trong thập niên 1970, Caitlyn là một vận động viên thể thao lẫy lừng, từng giành nhiều huy chương danh dự trong các cuộc thi thể thao quốc tế phối hợp mười môn năm 1975, 1976 và rất nhiều lần tranh giải thể thao trong nước.

Người cha 6 con chính thức chuyển giới từ tháng 4/2015. 

Người cha 6 con chính thức chuyển giới từ tháng 4/2015. Caitlyn chính thức bước sang cuộc đời mới sau nhiều biến cố và 3 cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Bà Caitlyn cho biết bản thân cảm thấy vô cùng hài lòng khi được sống đúng với bản thân.

Khi nói về quyết định chuyển giới của mình, Caitlyn cho biết bà đã lấy hết can đảm để bộc bạch giới tính thật của mình với gia đình, và may mắn các con, người thân của bà  vô cùng ủng hộ. 

Dù đã ly hôn từ lâu, Kris Jenner tôn trọng mối quan hệ với chồng cũ: “Tôi nghĩ mối quan hệ đó rất đáng trân trọng. Cô ấy là cha của hai con gái tôi, điều đó cũng đủ nói lên nhiều thứ”.

Kris Jenner cũng thẳng thắn nói về những gì mà họ từng trải qua khi Caitlyn Jenner phải chiến đấu với vấn đề giới tính. Nữ doanh nhân gọi đó là một điều lạ lẫm và thú vị, song hành trình để chấp nhận con người thật của chồng cũ là điều không hề dễ dàng. Trải qua nhiều biến cố, hiện tại cả hai đều hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ trao giải Tony lần thứ 77 được tổ chức vào ngày 16/6/2024, để ghi nhận thành tích trong các tác phẩm của sân khấu kịch Broadway mùa giải 2023-2024.

Mặc dù phần đầu tiên của ‘Vùng đất câm lặng’ đã chiếu rạp từ năm 2018, vẫn còn đó rất nhiều chi tiết hấp dẫn ít ai biết đến.

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại thảm đỏ Mỹ để họp báo ra mắt phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’, sau khi phim thu về 475 tỷ đồng trong nước. Bên cạnh đó, thông tin bộ phim được chiếu tại 12 nước với 270 rạp được coi là một tín hiệu tích cực đối với phim Việt tại thị trường Quốc tế.

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.