Bơi sông ngày đông giá rét

Bất chấp cái lạnh "thấu xương" ở Hà Nội những ngày qua, nhiều người yêu thích bơi sông vẫn tới bãi giữa sông Hồng gần cầu Long Biên, duy trì thói quen hàng ngày của mình.

5h sáng. Nhiệt độ ngoài trời đang là 8 độ C. Sông Hồng đã có người bơi.

5h30. Một số người bơi xong ra về.

5h45. Một nhóm người khác đến bơi.

Họ tranh thủ khởi động trên cầu Long Biên để còn ngắm bình minh từ trên cao. 

Ông Hải năm nay đã bước sang tuổi 70. Ngày nào cũng đúng 6 giờ ông có mặt ở đây để bơi kể cả mùng 1 Tết.

Bí quyết để có thể bơi trong thời tiết khắc nghiệt của ông Hải và rất nhiều người nơi đây đó là chọn lựa áo bơi chống nước để tránh cảm giác lạnh khi ướt.

Ở Sông Hồng xuất hiện rất nhiều phụ nữ tham gia bơi trong những ngày lạnh ‘thấu xương’ như thế này. Đa số các chị em tuổi ngoài 45. Họ thường bơi ở khoảng cách gần bờ trong khoảng 15, 20 phút. 

Đứng lên khỏi mặt nước như thế này sẽ rất rét nên các chị chỉ tranh thủ chụp ảnh với nhau thật nhanh để còn lên bờ mặc lại quần áo ấm.  

Chạy bộ 30 phút trên bờ cũng là cách làm nóng người của anh Đức Tuấn. Theo anh, việc tắm sông Hồng những ngày thời tiết giảm sâu như những ngày này ở Hà Nội không lạnh như mọi người nghĩ.  Chỉ cần khởi động kỹ rồi xuống tắm sẽ thấy bình thường. 

Bơi trong thời tiết giá lạnh không chỉ là việc vận động cơ thể duy trì sức khỏe, mà còn là cách để mỗi người thể hiện sự tự do và kiên định trong cuộc sống. 

Với một bộ phận người dân sống ở Hà Nội, bơi ở sông Hồng thực sự là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hàng ngày của họ./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người chơi môn thể thao nhảy dù phải trải qua quá trình huấn luyện dài, khắt khe để được bay trên bầu trời, ngắm nhìn đất nước từ trên cao.

Hà Nội đang trong những ngày đầu thu. Những cơn gió nhè nhẹ man mát đã bắt đầu thổi tới. Rồi thì sấu chín, hương thị thơm lựng và cốm xanh...

Vào dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân Thủ đô và cả nước lại cùng nhau trang hoàng khu phố mình ở và treo cờ Tổ quốc.

Làng lụa Vạn Phúc (nay là phường Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội) là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với hơn một nghìn năm tuổi.

Phát triển phương tiện giao thông công cộng chính là xu hướng tất yếu của một đô thị văn minh. Xu hướng đi lại hằng ngày bằng xe buýt điện đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân.

Hà Nội hiện đại với hàng trăm tòa nhà cao tầng và thang máy là phương tiện không thể thiếu. Bảo dưỡng định kỳ là cách để giữ cho thang máy hoạt động ổn định và an toàn.