Cảnh giác với chiêu lừa đảo nâng hạn mức thẻ tín dụng

Công an thành phố Hà Nội cảnh báo người dân về thủ đoạn bị lừa đảo chiếm đoạt tiền khi nâng hạn mức thẻ tín dụng qua các kênh online.

Công an quận Long Biên đang điều tra vụ một người phụ nữ trình báo bị lừa số tiền 90 triệu đồng với thủ đoạn lừa nâng hạn mức thẻ tín dụng.

Cụ thể, một phụ nữ trú tại quận Long Biên mới trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chị này cho biết đã nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng và được tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng. Sau đó, đối tượng kết bạn Zalo và gửi đường link yêu cầu chị truy cập và cung cấp thông tin Căn cước công dân, thẻ tín dụng và mật khẩu OTP. Sau đó, chị này nhận được thông báo thẻ tín dụng bị trừ gần 90 triệu đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo. Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn trên. Người dân không được cung cấp các thông tin cá nhân như số Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, số thẻ, mã thẻ, thông tin xác thực giao dịch (mã OTP), thông tin về tài khoản ví liên kết…cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin và trục lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện các loại ma túy mới núp bóng thực phẩm, thuốc lá điện tử nhắm đến đối tượng học sinh, sinh viên. Công an TP.HCM khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo đầu tư chiếm đoạt tiền bùng phát trở lại. Trong đó có lừa đảo kêu gọi đầu tư dự án bất động sản, đầu tư chứng khoán, tiền ảo và đầu từ chứng khoán quốc tế, tiền kỹ thuật số.

Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố cho biết đơn vị đã phối hợp Công an quận Tây Hồ xác minh làm rõ 4 thanh niên điều khiển xe máy “đánh võng” trên cầu Nhật Tân.

Các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội qua kiểm tra, kiểm soát đã liên tiếp phát hiện hàng loạt vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đáng nói, tính chất các vụ việc ngày càng tinh vi, phức tạp và các đối tượng phạm tội ngày càng trẻ tuổi.

Lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin là hai nguyên nhân chính dẫn nhiều cá nhân tới với các hội nhóm online rủ rê đánh lô đề nói riêng, các hình thức bài bạc khác nói chung. Bên cạnh việc lực lượng chức năng tích cực xử lý triệt để các nội dung độc hại này thì bản thân người dân cũng cần cảnh giác, tránh để bị lôi kéo vi phạm pháp luật.

Trên mạng xã hội có không ít các nhóm được lập ra để lôi kéo con bạc tham gia dịch vụ mua bán số lô, đề với cam kết “chuẩn 100%”, "không chuẩn hoàn trả lại tiền".