Chung cư tại Hà Nội đã hạ nhiệt

Tình trạng "sốt" giá của căn hộ chung cư tại Hà Nội chỉ xảy ra trong một giai đoạn ngắn thời điểm đầu năm. Ngay từ đầu tháng 4 thị trường có dấu hiệu chững lại, nguyên nhân là do giá đã neo cao và tâm lý người mua cũng rơi vào trạng thái phân vân, chờ đợi diễn biến tích cực hơn về nguồn cung, giá bán trong thời gian tới.

Khảo sát được PropertyGuru Việt Nam thực hiện từ nửa cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, thanh khoản của thị trường căn hộ chung cư đang có dấu hiệu chậm lại.

Tại một số dự án, số lượng giao dịch phát sinh trong tháng 4 đến hiện tại đã giảm mạnh, chỉ bằng khoảng một nửa so với thời kì “đỉnh cao”. Giao dịch chủ yếu đến từ nguồn cung mới trong khi giao dịch thứ cấp dần ổn định trở lại.

Chung cư tại Hà Nội đã hạ nhiệt

Tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, giá bán căn hộ ổn định so với tháng trước từ 26-70 triệu đồng/m2. Đất nền giữ giá từ 17-60 triệu đồng/m2. Dự báo trong năm 2024, Hà Nội có thể sẽ có thêm hơn 12.000 căn hộ chung cư mở bán mới, tăng gần 20% so với năm 2023. Nguồn cung được cải thiện nên giá chung cư sẽ không thể tăng "nóng" như thời gian vừa qua.

Các chuyên gia cũng cho rằng, giá chung cư Hà Nội sẽ có điểm điều chỉnh, nhưng không nhiều. Đồng thời khuyến nghị về sự phối hợp giữa cơ quan Nhà nước và các chủ thể tham gia để thị trường phát triển lành mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, với các mức xử phạt thấp nhất từ 120 triệu, cao nhất lên tới 1 tỉ đồng.

Từ năm 2021 đến nay, cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội được triển khai với quy mô 418.200 căn hộ.

Bất động sản, nhà ở TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong quý II/2024, trong đó nguồn cung phân khúc căn hộ và nhà phố có xu hướng tăng mạnh.

214 chủ căn hộ chung cư Phú Thạnh (53 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) đang sống trong lo lắng khi Ngân hàng Việt Á thông báo sẽ thu hồi nhà.

Hiệp hội bất động sản TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch & Đầu tư kiến nghị sửa đổi, bổ sung Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Hiện nay, giá chung cư ngoại thành Hà Nội đã tăng lên mức 60-70 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao phi lý ghi nhận được từ trước đến nay.