Dự án “Mưa đỏ” chuẩn bị lên màn ảnh

Một dự án phim tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mang tên "Mưa đỏ" đang nhận được sự quan tâm của công chúng. Đây là là dự án phim có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội Nhân dân trong 10 năm trở lại đây.

Dự án Mưa đỏ có 2 buổi tuyển chọn diễn viên diễn ra tại Hà Nội và TPHCM. 300 diễn viên đã đến thử vai, sau khi lựa chọn những gương mặt diễn viên triển vọng, ê-kíp sẽ tiếp tục casting vòng 2.

Việc tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để cùng ê-kíp mang đến cho khán giả những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường thông qua ngôn ngữ điện ảnh. 

Kịch bản phim truyện điện ảnh Mưa đỏ do nhà văn Chu Lai chắp bút, NSƯT Đặng Thái Huyền là đạo diễn. Bộ phim phản ánh cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị. Đồng thời, bộ phim cũng ca ngợi khát vọng hòa bình, độc lập, thống nhất và tinh thần hòa giải, hòa hợp dân tộc của nhân dân Việt Nam.

Trong những năm qua, Điện ảnh Quân đội nhân dân là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất các bộ phim về đề tài chiến tranh và hậu chiến, trong đó nhiều bộ phim có quy mô lớn, chủ đề tư tưởng sâu sắc, như: "Hoa ban đỏ", "Tiếng cồng định mệnh", "Người trở về", "Khúc mưa"…

Dự án Mưa đỏ có 2 buổi tuyển chọn diễn viên diễn ra tại Hà Nội và TPHCM, 300 diễn viên đã đến thử vai.

"Mưa đỏ" là dự án phim truyện điện ảnh đầu tiên được đơn vị đầu tư xây dựng, phục dựng bối cảnh trên phim trường với diện tích gần 50ha. Quá trình làm phim huy động sự tham gia, phối hợp của các quân binh chủng trong quân đội, cùng nhiều vũ khí, trang bị, đạo cụ, phương tiện phục vụ cảnh quay; số lượng nhân sự tham gia đoàn phim lên tới hàng ngàn người.

"Mưa đỏ" có thời lượng từ 110 đến 120 phút, dự kiến thời gian triển khai thực hiện và hoàn thành bộ phim từ tháng 4/2024 đến tháng 7/2025. Bộ phim hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam  và các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội năm 2025. 

Bối cảnh phim phần lớn được thực hiện tại tỉnh Quảng Trị; một số điểm ở tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Hà Nội và Paris (Pháp).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài PT-TH Hà Nội trân trọng giới thiệu đến quý khán giả bộ phim điện ảnh lịch sử “Đào, Phở và Piano”. Bộ phim được phát sóng đầu tiên trên sóng của Đài, hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim chân thực, cảm động về Hà Nội những năm kháng chiến chống Pháp.

Được phát sóng cùng "Mật lệnh hoa sữa", phim “Hà Nội trong mắt em” đang dần gây chú ý ngay từ những tập đầu tiên.

Gần một triệu lượt xem ngay từ tập đầu tiên, với hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi, “Mật lệnh hoa sữa” của Đài Hà Nội đang là phim truyền hình về đề tài hình sự “gây sốt” ở thời điểm hiện tại.

"Mộ đom đóm" - Bộ phim được ra mắt cách đây hơn 35 năm, vẫn luôn được biết đến như một “huyền thoại” hoạt hình, lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới, sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng vào ngày 4/10.

“Joker: Folie à Deux Điên có Đôi” – bom tấn Hollywood được mong đợi nhất mùa thu năm nay đưa trở lại màn ảnh rộng siêu ác nhân vĩ đại nhất mọi thời đại của văn hóa đại chúng, nhưng nhấn vào những khía cạnh yếu đuối và ủy mị trong một tác phẩm mang đậm màu sắc nhạc kịch.

Đã từ rất lâu, rạp chiếu thiếu vắng một bộ phim điện ảnh lãng mạn của Hollywood, đồng thời có thể tạo ra “cơn sốt”. Nhưng vào năm nay, “It Ends With Us” đã làm được điều đó khi lập thành tích doanh thu đáng kinh ngạc, gấp 12 lần ngân sách sản xuất.