'Hà Nội trong mắt em': vì yêu mà đến

"Hà Nội trong mắt em" nói về những con người yêu Hà Nội theo những cách khác nhau, đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chuyện phim “Hà Nội trong mắt em”

Bộ phim "Hà Nội trong mắt em" nói về những con người yêu Hà Nội theo những cách khác nhau. Ngay từ tên phim, một tên phim rất thơ, khán giả đã hình dung đó là những lát cắt xoay quanh con người, cuộc sống, cảnh quan của Hà Nội.

Bộ phim "Hà Nội trong mắt em" nói về những con người yêu Hà Nội theo những cách khác nhau.

Chuyện phim nói về nghề kiến trúc sư, qua đó khán giả thấy một Hà Nội được hiện ra với đầy đủ màu sắc: Một Hà Nội cổ kính với gia đình truyền thống từ xưa, hay một gia đình hiện đại với sự tươi mới ở những khu đô thị mới, một tuyến nhân vật yêu thích thiên nhiên phóng khoáng và muốn sống ở ngoại ô thành phố, tận hưởng không khí trong lành. 

Khán giả sẽ được chứng kiến một Hà Nội được hiện ra với đầy đủ màu sắc qua "Hà Nội trong mắt em".

Trong phim, sẽ xuất hiện những nhân vật trẻ với luồng sống âm nhạc tươi mới hoà trộn với dòng nhạc về Hà Nội đi cùng năm tháng như sự va đập về thế hệ, nhưng đó là cuộc sống, và đó cũng là tình yêu, chỉ là cách yêu Hà Nội của mỗi người mỗi khác. 

Sau thành công của nhiều bộ phim như "Sông Hồng reo", "Sống mãi với Thủ Đô", đặc biệt là bộ phim "Sóng ở đáy sông" của đạo diễn Lê Đức Tiến, sản xuất năm 1998 -1999, đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, từ tháng 7 năm 2024, Đài Hà Nội chính thức tái khởi động mảng sản xuất phim truyền hình.

Những thước phim sinh động, đầy màu sắc về cuộc sống, con người và cảnh vật nơi mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến sẽ được tái hiện trên màn ảnh nhỏ Thủ đô.

Với "Hà Nội trong mắt em", bộ phim sẽ tận dụng tối đa những cảnh đẹp nức tiếng của Hà Nội như cầu Long Biên, hồ Hoàn Kiếm… tạo nên những thước phim lãng mạn và đầy cảm xúc.

Âm nhạc của phim được đầu tư sáng tác với ca khúc đặc biệt "Hà Nội trong mắt em", do rapper Rapper Phong Windy đảm nhận.

Tính cách nhân vật chính của chuyện phim

Trong phim, 5 cô gái đại diện cho 5 tính cách, 5 vẻ đẹp khác nhau, nhưng cùng chung một tình yêu với Hà Nội. Bên cạnh đó, bộ phim cũng tìm các diễn viên vào tuyến nhân vật phụ, gồm các bạn nhỏ trong lớp học vẽ, bạn bè nhân vật…

“Hà Nội trong mắt em”: vì yêu mà đến

Những thông tin về nội dung phim "Hà Nội trong mắt em" đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ngay từ sáng 9/7, các ứng viên trẻ từ không chuyên đến chuyên nghiệp đã có mặt ở Đài Hà Nội để chuẩn bị cho phần thi trực tiếp của mình.

Ai nấy đều hồi hộp và diễn viên trẻ Khánh Ly cũng là một trong số đó. Thử thách bản thân với vai diễn Tuệ Lâm - một cô tiểu thư nhà giàu, Khánh Ly chia sẻ bản thân cần nỗ lực nhiều hơn để có thể diễn ra khí chất của nhân vật này.

Chị Hoàng Khánh Ly, diễn viên tự do, chia sẻ: "Dù hoàn cảnh nhà mình không liên quan gì đến nhân vật cô gái Tuệ Lâm, nhưng mình thấy được sự tương đồng về tính cách nên muốn thử sức". 

Ngay từ sáng 9/7, các ứng viên trẻ đã có mặt ở Đài Hà Nội. 

Là thí sinh đầu tiên của buổi casting và cũng là người đã từng có những vai diễn từ trước đó nên Khánh Ly được ban giám khảo liên tục đặt ra những đề bài bất ngờ nhằm thử thách diễn viên trẻ này. 

"Khi lên casting thì mình có gặp một số các cô chú nghệ sĩ nhân dân, thì mình cũng khá là hồi hộp vì các cô chú đang quan sát từng cử chỉ của mình trên sân khấu. Và khi đưa kịch bản thì mình cũng chưa được đọc đoạn đấy trước, cho nên trong phần casting này mình thấy cũng có khá nhiều các yếu tố bất ngờ", Khánh Ly nói.

Các thí sinh tới casting cảm nhận được sự đồng điệu của bản thân với nhân vật. 

Đánh giá của giám khảo

Thử thách khó khăn nhất tại buổi casting ngày 9/7 với các thí sinh là bộ ba giám khảo gồm NSND Lan Hương, NSND Bùi Bài Bình và NSND Trần Lực.

NSND Lan Hương không ngại hỏi thẳng nhiều thí sinh về việc họ có thẩm mỹ hay không và luôn đưa ra các đầu bài khó để thử khả năng diễn xuất.

Thử thách khó khăn nhất tại buổi casting ngày 9/7 với các thí sinh là bộ ba giám khảo.

Tuy nhiên, người bị gọi lên sân khấu diễn cùng hay thoại với thí sinh trên sân khấu nhiều nhất là NSND Bùi Bài Bình. Ông biến hóa trong vai ông bố nghiêm khắc, vào vai rất ngọt theo yêu cầu của đạo diễn Đào Thanh Hưng.

Dù đã kết thúc tiểu phẩm dự thi nhưng NSND Bùi Bài Bình vẫn hào hứng chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất cho các thí sinh trên sân khấu.  

Vị giám khảo thường xuyên lên sân khấu diễn cùng hay thoại với thí sinh trên sân khấu là NSND Bùi Bài Bình.

NSND Bùi Bài Bình chia sẻ: "Đài Hà Nội quay trở lại làm phim khiến tôi nhớ đến bộ phim 'Sông Hồng reo' rất lâu trước đây tôi phối hợp thực hiện".

Diễn xuất ở các phân đoạn, trạng thái tâm lí khác nhau, các kỹ năng như hát, nhảy, livestream… và nhiều thử thách cũng đã được ban giám khảo đưa ra trong buổi casting. 

Những tài năng diễn xuất cả nam và nữ, trong độ tuổi từ 9 đến 45tuổi, là diễn viên chuyên hoặc không chuyên đều được ban giám khảo tuyển chọn kĩ lưỡng. Những gương mặt diễn viên phù hợp sẽ cùng ekip mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng, sinh động, chân thực và cùng làm nên một tình yêu Hà Nội cháy bỏng, tha thiết.

Dự án tiếp theo

Trong đợt casting phim lần này, BGK tuyển chọn rất kỹ lưỡng từ gương mặt sao cho phù hợp, kèm theo đưa ra những tình huống khó để đánh giá khả năng diễn xuất của các thí sinh.

Từ 5 nhân vật nữ chính cho đến 4 nhân vật nam, các tuyến nhân vật phụ có cả các em bé tham gia khiến cho không khí buổi casting càng thêm phần hấp dẫn.

Dự án series phim "Vì tình yêu Hà Nội" với phần 1 là "Hà Nội trong mắt em" sẽ bấm máy vào cuối tháng 7.

Dự kiến, sau phần 1 "Hà Nội trong mắt em", phần 2 có tựa đề "Mật lệnh hoa sữa" sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả. "Mật lệnh hoa sữa" sẽ tổ chức tuyển chọn diễn viên vào ngày 22/7 tới đây và sẽ bấm máy vào cuối tháng 8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.

Năm nay có 21 phim dự tranh “Sư Tử Vàng”, với diễn xuất của những diễn viên đình đám như Brad Pitt, Angelina Jolie, Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Daniel Craig...