Khởi tố 3 đối tượng đưa người vượt biên

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài", bắt tạm giam 3 đối tượng có liên quan.

Các đối tượng bị bắt là Ly Mí Nhù, Vừ Mí Sò, Hờ Mí Pó, thường trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang, được một đối tượng người Trung Quốc thuê đưa 01 công dân Việt Nam và 02 công dân quốc tịch Myanmar qua biên giới với giá 500 Nhân dân tệ, một người.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài"

Khi các đối tượng đang thực hiện hành vi đưa người qua biên giới tại thôn Trán Tồ, xã Lũng Cú thì bị lực lượng Biên phòng phát hiện, cả 03 đối tượng đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Sau thời gian điều tra xác minh, lực lượng Biên phòng đã bắt giữ được 03 đối tượng này. Liên quan đến vụ việc, 02 nữ công dân Myanmar đã được bàn giao cho cho Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời điểm này, khi các tỉnh miền Bắc đang nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề sau bão lũ, nhiều trường học ở Hà Nội đã dừng tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu để dành nguồn lực ủng hộ đồng bào tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Nhân dịp Tết Trung thu, TP. Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay 17/9, chiều tối và đêm có mưa dông.

Tại Trường Tiểu Học Chương Dương, chiều 16/9, Sở LĐTB&XH phối hợp với quận Hoàn Kiếm tổ chức trao tặng quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quận Long Biên đã kêu gọi người dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 16/9, quận Hai Bà Trưng tổ chức tiếp nhận ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ năm 2024 của các tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền 2,49 tỷ đồng.