Moving bội thu đề cử tại Giải thưởng Rồng xanh 2024

"Moving" - bom tấn siêu anh hùng gây sốt của điện ảnh Hàn Quốc năm ngoái, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với 7 đề cử danh giá tại giải thưởng Rồng Xanh năm nay.

Đây là số lượng đề cử kỷ lục mà một tác phẩm đạt được tại giải thưởng này.

Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh là lễ trao giải phim thường niên do báo Sports Chosun tổ chức nhằm tôn vinh các bộ phim và chương trình truyền hình xuất sắc nhất trên các nền tảng trực tuyến. Cùng với Đại Chung, Rồng Xanh đang là một trong những giải thưởng phim được quan tâm nhất Hàn Quốc hiện nay.

Năm nay, “Moving” áp đảo các đối thủ khi có mặt ở toàn bộ 7 đề cử của mảng phim truyền hình trực tuyến, gồm Phim hay nhất, Nam/nữ chính xuất sắc (Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo), Nam/nữ phụ xuất sắc (Kim Sung Kyun, Kwak Sun Young), Nam/nữ diễn viên mới xuất sắc (Lee Jung Ha, Go Yoon Jung). Đặc biệt, trong số 7 đề cử của "Moving", có hạng mục quan trọng nhất là Phim truyền hình hay nhất.

Năm nay, “Moving” áp đảo các đối thủ khi có mặt ở toàn bộ 7 đề cử của mảng phim truyền hình trực tuyến.

Bộ phim này sẽ phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm khác cho giải Phim truyền hình hay nhất, bao gồm: "Mask Girl", "Daily Dose of Sunshine", "A Killer Paradox" của Netflix, và "LTNS" của Tving.

"Moving" là chuyện về ba học sinh trung học Kim Bong Seok, Jang Hee Soo và Lee Gang Hoon, những người có sức mạnh đặc biệt mà họ phải giữ bí mật với thế giới bên ngoài.

Bong Seok có khả năng bay, Hee Soo xuất sắc trong học tập và có khả năng tự hồi phục vết thương, còn Kang Hoon có sức mạnh phi thường và tốc độ. Những sức mạnh này được di truyền từ cha mẹ và có thể bị kẻ xấu lợi dụng. Trong khi ba học sinh này cố gắng trải qua những năm tháng trung học và áp lực tại trường học, các bậc cha mẹ nỗ lực hết sức để bảo vệ con mình khỏi những nguy hiểm.

Trong số 7 đề cử của "Moving", hạng mục quan trọng nhất là Phim truyền hình hay nhất.

Trong số các chương trình truyền hình thực tế và tạp kỹ, mùa thứ năm chương trình hài kịch "SNL Korea" của Coupang Play nhận được nhiều đề cử nhất với 5 hạng mục: Chương trình tạp kỹ hay nhất, Nam diễn viên giải trí xuất sắc nhất, Nữ diễn viên giải trí xuất sắc nhất, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

Ở hạng mục Chương trình tạp kỹ hay nhất, các đề cử bao gồm "The Devil's Plan" của Netflix, "The Thought Verification Zone: The Community" của Wavve, mùa thứ năm "SNL Korea" của Coupang Play, "My Sibling's Romance" của JTBC, và "Crime Scene Returns" của Tving. Bộ đôi nghệ sĩ Jonathan và Patricia được đề cử Nghệ sĩ giải trí mới xuất sắc nhất.

Các đề cử được chọn từ các chương trình phát sóng từ ngày 1/6/2023 đến ngày 31/5 năm nay, dựa trên các phiếu bầu và khảo sát trực tuyến của các chuyên gia.

Lễ trao giải thưởng Rồng Xanh năm nay sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 19/7 và được truyền hình trực tiếp trên đài KBS. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 7 đến không chỉ mang theo cái nóng oi ả mà còn "khuấy đảo" phòng vé Việt bởi sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu điện ảnh lớn như ‘Kẻ trộm mặt trăng’, ‘Deadpool 3’ và sự xuất hiện của BlackPink với tour diễn Born Pink trên màn ảnh rộng.

'Kẻ Trộm Mặt Trăng 4' – một trong những bộ phim hoạt hình được mong chờ nhất dịp hè năm nay sẽ được ra mắt vào ngày 5/7. Ngoài những Minions dễ thương, tinh nghịch, tuyến nhân vật phản diện trong phần phim này cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

Nếu như 5 tháng đầu năm chứng kiến thành công ngoạn mục của "Mai", "Lật mặt 7", "Gặp lại chị bầu" với tổng doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng, thì thời điểm này, cùng lúc rạp Việt ghi nhận loạt phim thất bại thê thảm, 7 phim đạt chưa đầy 20 tỷ đồng.

"Ôi ma ơi: Hồi kết" (tựa tiếng Anh: "Oh My Ghost! The Finale") của Thái Lan là phần cuối cùng trong loạt phim ăn khách của điện ảnh xứ Chùa Vàng, đã ra mắt vào tháng 3 vừa qua và nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 phòng vé.

'Làm giàu với ma', một tựa phim gây tò mò trong dịp lễ 2/9 năm nay, vừa ra mắt teaser trailer vào tối 28/6, hé lộ cuộc giao kèo bí ẩn và câu chuyện xoay quanh việc kiếm tiền từ hồn ma.

Phim kinh dị 'Vùng đất câm lặng' trở lại, tuy nhiên không tránh khỏi cái bóng từ thành công của hai phần phim trước.