Những ngày tháng tự hào của chiến sĩ Điện Biên

70 năm đã qua kể từ Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến trường năm xưa nay đều ở tuổi "xưa nay hiếm", nhưng mỗi khi nhắc lại giây phút chiến thắng, ký ức lại ùa về trong tâm trí mỗi người.

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ khi vừa tròn 20 tuổi, ông Nguyễn Duy Châu là chiến sĩ Trung đoàn 165, Đại đoàn 312 – đơn vị thực hiện đánh trận mở màn ở ba cứ điểm Him Lam, Độc lập, Bản Kéo. Chiến thắng này đã động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng.

Ông Nguyễn Duy Châu - cựu chiến sĩ Trung đoàn 165, Đại đoàn 312.

Nhắc lại năm tháng hào hùng 70 năm trước, Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Tụ khi đó là cán bộ quân y của Phòng Quân y Đại đoàn 316, không thể nào quên khoảnh khắc vượt khó khăn thiếu thốn trang thiết bị y tế, gồng mình hoàn thành nhiệm vụ, đưa thương binh về lại chiến trường nhanh nhất, kịp thời bổ sung lực lượng chiến đấu.

70 năm đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ luôn là niềm tự hào, sự hãnh diện của dân tộc Việt Nam bởi ý nghĩa to lớn cùng tầm vóc vĩ đại của nó. Và những kí ức mà mỗi người lính mang theo là mảnh ghép chân thực về lịch sử hào hùng, để nhắc nhở thế hệ ngày nay phải trân trọng hòa bình, độc lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã 70 năm trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn vẹn nguyên trong trí nhớ của những chiến sĩ đã trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Ngay từ thời điểm này, các đơn vị lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch dịp hè tới.

Sáng nay (6/5), cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch sẽ chính thức thông xe sau hơn 1 năm thi công. Khi đưa vào vận hành, cây cầu này sẽ giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao trọng điểm này.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm soát, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn đối với xuất bán xăng dầu, kịp thời phát hiện rủi ro, nhất là các doanh nghiệp chưa kết nối tự động với cơ quan Thuế, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp này ngay từ quý 2 này.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của dân tộc ta, trong công cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do. 70 năm đã qua đi, nhưng những ký ức hào hùng đó vẫn in đậm trong tâm trí của lớp lớp thế hệ người Việt. Và luôn được nhắc nhớ bằng các hoạt động kỷ niệm ý nghĩa.