Oppenheimer chính thức khởi chiếu tại Nhật Bản

Ngày 29/3, bộ phim đoạt giải Oscar 2024 trong hạng mục phim hay nhất "Oppenheimer" cuối cùng đã được khởi chiếu tại Nhật Bản sau nhiều lo ngại, bởi chủ đề của bộ phim luôn là vấn đề nhạy cảm đối với người dân của xứ sở mặt trời mọc.

 

Oppenheimer là bộ phim lịch sử dài ba tiếng, kể về cuộc đua chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới đã giành được bảy giải Oscar, trong đó có chiếc cúp danh giá cho phim hay nhất hồi đầu tháng này.

Tại một rạp chiếu phim lớn ở trung tâm Tokyo, nơi Oppenheimer được khởi chiếu, không có lời quảng cáo nào dành cho bộ phim như ở những rạp chiếu khác trên thế giới. Thay vào đó, chỉ có một tấm áp phích nhỏ để quảng cáo cho bộ phim.

Nơi Oppenheimer được khởi chiếu, không có lời quảng cáo nào dành cho bộ phim như ở những rạp chiếu khác trên thế giới

“Bộ phim thực sự rất đáng xem và tôi đã có thể tập trung cho đến hết. Nhưng tôi cảm thấy rất khó chịu với một vài cảnh như phiên tòa xét xử ông Oppenheimer ở cuối phim.” - một người dân Hiroshima chia sẻ. - một người dân Hiroshima chia sẻ.

Em Rishu Kanemoto, sinh viên đại học ở Hiroshima cho biết:“Bộ phim này kể câu chuyện từ góc nhìn của người Mỹ, Hiroshima và Nagasaki nơi những quả bom nguyên tử được thả xuống chắc chắn là nạn nhân. Em nghĩ mặc dù người phát minh ra quả bom là một trong những thủ phạm, nhưng ông ấy cũng chỉ là nạn nhân của chiến tranh."

Ngày nay, Hiroshima đã trở thành một đô thị thịnh vượng với 1,2 triệu dân, nhưng phế tích của một tòa nhà mái vòm vẫn còn tồn tại như một lời nhắc nhở rõ ràng về sự khủng khiếp bom nguyên tử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên hoan phim Venice lần thứ 81 sẽ được diễn ra. Mọi thông tin về Giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất thế giới luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và giới chuyên môn bởi quy mô, sự góp mặt của các nhà làm phim lớn và những tác phẩm điện ảnh chất lượng cao.

Liên hoan phim Venice lần thứ 81, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới, sẽ chào đón một đại diện đến từ Việt Nam - "Don't Cry Butterfly" (Mưa trên cánh bướm) của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh. Đây là dự án độc đáo hứa hẹn mang đến cho khán giả quốc tế những góc nhìn mới mẻ về điện ảnh Việt Nam.

Lịch sử luôn là chủ đề được nhiều nhà làm phim hoạt hình quan tâm, nhưng chưa được khai phá xứng đáng với tiềm năng của phim hoạt hình Việt Nam.

Sau những công bố về hai bộ phim truyền hình là “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” cho thấy sự chất lượng, đầu tư chỉn chu của Đài Hà Nội. Mỗi bộ phim lại nói về những khía cạnh khác nhau trong đời sống tại Thủ đô, cũng như tâm tư tình cảm của những con người đang sinh sống tại nơi đây theo những cách gần gũi, chân thực nhưng không kém phần hấp dẫn.

Chỉ với những thông tin ban đầu được tiết lộ, “Mật lệnh hoa sữa” đã thu hút khán giả bởi thông điệp của kịch bản và sự đặc sắc của các tuyến nhân vật. Bên cạnh đó, ê-kíp sản xuất “Mật lệnh hoa sữa” cũng “bảo chứng” cho chất lượng của bộ phim.

Với mong muốn đưa dòng phim hình sự trở lại với khán giả, Đài Hà Nội công bố dự án phim truyền hình mang tên “Mật Lệnh Hoa Sữa”, hứa hẹn mang tới hình ảnh chân thực về chiến sĩ Công an Thủ đô, đồng thời tái hiện những kỳ án từng được phá qua cách kể hứa hẹn hấp dẫn.