Oscar 2024 dễ đoán nhưng vẫn nhiều cung bậc cảm xúc

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 - sự kiện điện ảnh lớn của thế giới - đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ). Sự kiện năm nay quy tụ đông đảo các ngôi sao tề tựu tham dự cùng tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc của làng phim năm qua. So với những năm trước, Oscar 2024 được đánh giá là không khó đoán khi bộ phim "Oppenheimer" dẫn đầu mùa giải với 7 tượng vàng.

Trước khi diễn ra lễ trao giải phần lớn ý kiến của giới chuyên môn lẫn khán giả cho rằng phim của đạo diễn Christopher Nolan sẽ "càn quét" các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất.

Phần lớn ý kiến của giới chuyên môn lẫn khán giả cho rằng phim của đạo diễn Christopher Nolan sẽ "càn quét" các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất

Tại sao "Oppenheimer" thắng lớn

Không ngoài dự đoán, "Oppenheimer" đã giành chiến thắng tại hạng mục "Phim xuất sắc nhất" của Oscar 2024. Đây là giải thưởng thứ 7 trong tổng số 13 đề cử mà tác phẩm này nhận được ở mùa giải năm nay. 

Dựa trên cuốn tiểu sử ra mắt năm 2005 American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin, phim xoay quanh J. Robert Oppenheimer do Cillian Murphy thủ vai - người được coi là "cha đẻ" của bom nguyên tử.

Tác phẩm đề cập quá trình nghiên cứu ban đầu của Oppenheimer, vai trò chỉ đạo của ông đối với Dự án Manhattan và những tranh cãi trong phiên điều trần an ninh năm 1954 với những cáo buộc ông là gián điệp của Liên Xô. Là phim về cha đẻ của bom nguyên tử nhưng đạo diễn Christopher Nolan đã đào sâu nhiều hơn về những biến động tâm lý sau khi quả bom phát nổ, từ đó nhận thấy một nỗi buồn chiến tranh. "Ta trở thành Thần chết, kẻ hủy diệt thế giới" đây là câu nói của "Oppenheimer" vang lên vào đúng thời khắc quan trọng. Lằn ranh giữa một người hùng và kẻ tội đồ quả thực mong manh. Một người đàn ông bị những khả năng vô hạn của khoa học quyến rũ, lao mình vào cống hiến để kiến tạo tương lai rồi tạo ra một thứ vũ khí có thể hủy diệt nhân loại trong chớp mắt.

"Oppenheimer" xoay quanh J. Robert Oppenheimer do Cillian Murphy thủ vai - người được coi là "cha đẻ" của bom nguyên tử

Ngay từ những phút đầu tiên, phim đã mang tới bầu không khí đặc quánh và dồn nén như thể một quả bom đang chờ phát nổ mà chẳng ai biết rõ khoảnh khắc ấy sẽ đến khi nào. "Oppenheimer" có thể coi là tác phẩm có hệ thống nhân vật "đồ sộ" nhất của Christopher Nolan, với ít nhất là hơn 30 nhân vật đóng vai trò quan trọng và xuất hiện lần lượt bên cạnh nhân vật chính Oppenheimer. Ngoài Cillian Murphy, phim cũng quy tụ dàn sao hạng A như Emily Blunt, Robert Downey Jr, Josh Harnett, Florence Pugh, Rami Malek... 

Là tác phẩm có thời lượng dài 180 phút, tiếp nối chủ đề Thế chiến II từ Dunkirk năm 2017, chỉ sau hai tuần chiếu toàn cầu bộ phim đã đạt doanh thu gần 600 triệu USD, trở thành phim đề tài thế chiến ăn khách nhất mọi thời đại. "Oppenheimer" sẽ ra mắt khán giả Việt Nam ngày 11/8 năm nay.

Người nhật bản muốn xem phim "Oppenheimer"

Bộ phim "Oppenheimer" của Christopher Nolan, kể lại câu chuyện về cha đẻ của quả bom nguyên tử, đã không có tên trong kế hoạch trình chiếu trên toàn thế giới vào năm ngoái tại Nhật Bản. Tuy nhiên, sau chiến thắng lớn tại Oscar 2024, dự kiến năm nay, bộ phim sẽ được ra mắt tại quốc gia Đông Á này kể từ ngày 29/3.

"Oppenheimer" ban đầu không được phát sóng tại các rạp chiếu phim Nhật Bản do các nhà phê bình cáo buộc bộ phim Mỹ đã tầm thường hóa các vụ đánh bom ở Hiroshima và Nagasaki

Khán giả Nhật Bản cuối cùng cũng có cơ hội được xem "Oppenheimer" của Christopher Nolan tại rạp. Được phát hành vào mùa hè năm ngoái, bộ phim tiểu sử về cha đẻ của quả bom nguyên tử ban đầu không được phát sóng tại các rạp chiếu phim Nhật Bản do các nhà phê bình cáo buộc bộ phim Mỹ đã tầm thường hóa các vụ đánh bom ở Hiroshima và Nagasaki.

Sau khi Oppenheimer không bị cấm chiếu tại Nhật Bản, nhiều người dân nước này trong đó có ông Yasuhiro cho biết họ muốn xem bộ phim tiểu sử bom tấn này khi phát hành ở Nhật Bản và hy vọng bộ phim sẽ "nói cho mọi người trên thế giới biết về sức mạnh và sự kinh hoàng của bom nguyên tử".

Người dân Nhật Bản ở Hiroshima hy vọng, giải Oscar của phim "Oppenheimer" có thể giúp thúc đẩy hòa bình và nâng cao nhận thức về "nỗi kinh hoàng của bom nguyên tử". Nhật Bản là quốc gia duy nhất hứng chịu các vụ đánh bom nguyên tử, cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người vào năm 1945 trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Màn trình diễn mãn nhãn tại Oscar 2024

Giải Oscar năm nay đã làm hài lòng khán giả với những màn trình diễn âm nhạc đầy sắc màu. Diễn viên Ryan Gosling và Billie Eilish nằm trong số những nghệ sĩ đã khuấy động sân khấu với những bài hát đạt giải ca khúc nhạc phim hay nhất.

Hay ca khúc "Wahzhazhe" (bài hát cho người dân tôi) trong bộ phim "Killers of the Flower Moon" của Martin Scorsese tạo ấn tượng đặc biệt với màn trình diễn mạnh mẽ của Scott George và Osage Singers. Các ca sĩ, vũ công và nhạc công chơi trống trong trang phục.

Giọng nam cao người Itali, Andrea Bocelli đã cùng con trai Matteo song ca bài "Time To Say Goodbye (Con Te Partiro)" trong phần In Memoriam của chương trình

Bên cạnh đó, giọng nam cao người Itali, Andrea Bocelli đã cùng con trai Matteo song ca bài "Time To Say Goodbye (Con Te Partiro)" trong phần In Memoriam của chương trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.