Phim “Mắt biếc” gây ấn tượng tại Liên hoan phim ASEAN 2024

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024 đang diễn ra tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 5 đến 28/9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã mang đến Liên hoan phim bộ phim "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

"Mắt biếc" được khán giả Việt Nam và quốc tế đánh giá cao nhờ tính chất điện ảnh của phim. Bộ phim thể hiện nhiều cung bậc tình cảm, cuộc sống của người Việt qua những cảnh sống rất dung dị, gần gũi và đẹp, chính điều đó đã mang lại sự thành công của buổi công chiếu tại Hong Kong. 

Nhiều khán giả chia sẻ, "Mắt biếc" như gợi nhớ mọi người về điều gì đó mà bản thân đã trải qua. Câu chuyện về tình yêu, thời gian trôi qua, những thay đổi, tác động của vật chất, sự khó hiểu của tình cảm con người, đặc biệt là tuổi mới lớn,... đã truyền tải đi những thông điệp rất nhân văn. 

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong Lê Đức Hạnh cho biết, thông qua những hoạt động "ngoại giao văn hóa" như tham gia liên hoan phim, triển lãm sách…, Tổng lãnh sự quán mong muốn đưa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè Hong Kong và quốc tế. 

Tại liên hoan phim năm 2025, Tổng lãnh sự quán lên kế hoạch giới thiệu nhiều bộ phim Việt Nam hơn tới liên hoan phim, bao gồm cả nhiều thể loại phim như phim tài liệu, phim chiến tranh, phim tâm lý xã hội…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” không chỉ là đêm nhạc giàu tính nghệ thuật mà còn là không gian để các nghệ sĩ và cộng đồng, xã hội cùng chia sẻ với mất mát của các em nhỏ ở vùng bão lũ.

"Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 của Đài Hà Nội không chỉ để lại ấn tượng cho người xem về một đêm nhạc chất lượng, có sự đầu tư kỹ lưỡng mà còn là mang đến một không gian nghệ thuật tràn ngập ánh trăng, chứa đựng niềm vui và cả những nỗi buồn cần được sẻ chia. Hơn tất cả, đó là “vầng trăng yêu thương" lan tỏa niềm tin, sự tích cực và hướng về một ngày mai tươi sáng hơn.

Không chỉ ở Việt Nam, người nổi tiếng tại các quốc gia, đặc biệt là tại ngành giải trí công nghiệp như Hàn Quốc, văn hóa nhận sai và nói lời xin lỗi trở thành điều không thể thiếu với các ngôi sao. Việc vi phạm pháp luật, vướng bê bối đời tư hay có phát ngôn thiếu chín chắn có khi khiến họ phải đánh đổi bằng chính sự nghiệp.

Đã hơn một tuần sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam công khai hàng loạt sao kê số tiền ủng hộ đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, rất nhiều người nổi tiếng bị phát hiện “phông bạt”, “làm màu”. Và đến thời điểm hiện tại, một số cá nhân được “réo tên” trước đây trong ồn ào này cũng đã lên tiếng giải thích cho hành động khó có thể chấp nhận.

Chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” diễn ra vào 20h00 ngày 22/9 của Đài Hà Nội có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đêm nhạc với gần 20 ca khúc mang ý nghĩa để âm nhạc lan tỏa và kết nối được tình yêu thương của mọi người hướng về trẻ em vùng bão lũ ở các tỉnh miền Bắc.

Tối nay 22/09, Đài Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng", với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng tới đồng bào, nhất là trẻ em chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai.