Quận Ba Đình ra mắt 9 điểm trường an toàn giao thông

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông học sinh trong tình hình mới theo chỉ thị số 31 của Thủ tướng chính phủ, sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai 10 mô hình "Cổng trường học an toàn giao thông" tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Điểm mới của mô hình này đó là đã huy động được sự vào cuộc của nhiều cấp ngành địa phương.

Những tiết ngoại khóa tuyên truyền về giao thông đã không còn xa lạ với các em học sinh trường Tiểu học Đại Yên (Quận Ba Đình). Xác định tầm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng chức năng địa bàn cũng như nhà trường đã phối hợp thực hiện nhiều kế hoạch xuyên suốt năm học, không chỉ trong tháng cao điểm tới trường.

Với đặc thù nằm trên tuyến phố Đội Cấn nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện lớn, nhất là vào giờ cao điểm, trường Tiểu học Đại Yên luôn trong tình trạng khó khăn về giao thông, đặc biệt từ khi có những điều chỉnh về hướng lưu thông của phương tiện trên tuyến phố.

Những tiết ngoại khóa tuyên truyền về giao thông không còn xa lạ với các em học sinh trường Tiểu học Đại Yên (Quận Ba Đình).

Lễ ra mắt mô hình cổng trường an toàn sáng 24/4 là một trong những giải pháp tiếp tục được các đơn vị chức năng quận Ba Đình nhân rộng tới đa số điểm trường trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả hơn công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh học sinh mỗi khi tới trường

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, cả nước đã xảy ra hơn 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6-18 tuổi), làm chết gần 500 người, bị thương hơn 840 người, để lại hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội cả trước mắt và lâu dài.

Tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp căn cơ để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xây dựng văn hoá tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh.

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" kỳ vọng góp phần đảm bảo trật tự an đô thị, an toàn giao thông

Trước đó, nhiều điểm trường trên địa bàn cũng đã áp dụng thực nghiệm mô hình Cổng trường an toàn với sự đầu tư từ các tổ chức quốc tế, cho thấy việc đảm bảo giao thông cho học sinh là vấn đề thực sự cấp bách

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" kỳ vọng góp phần đảm bảo trật tự an đô thị, an toàn giao thông, phân luồng, điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm đưa, đón học sinh tại khu vực cổng trường không để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay từ thời điểm này, các đơn vị lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch dịp hè tới.

Sáng nay (6/5), cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch sẽ chính thức thông xe sau hơn 1 năm thi công. Khi đưa vào vận hành, cây cầu này sẽ giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao trọng điểm này.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm soát, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn đối với xuất bán xăng dầu, kịp thời phát hiện rủi ro, nhất là các doanh nghiệp chưa kết nối tự động với cơ quan Thuế, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp này ngay từ quý 2 này.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của dân tộc ta, trong công cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do. 70 năm đã qua đi, nhưng những ký ức hào hùng đó vẫn in đậm trong tâm trí của lớp lớp thế hệ người Việt. Và luôn được nhắc nhớ bằng các hoạt động kỷ niệm ý nghĩa.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hôm nay 5/5, khoảng 32.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường, thị trấn, trên nền nhạc 3 ca khúc: Qua miền Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên và Inh lả ơi.