Rapper Coldzy 'chữa lành' người nghe với album đầu tay

Sau single "Báo thức" mới được phát hành vào cuối tháng 5, nam rapper Hà thành đã chính thức phát hành album "Medicine" trên tất cả nền tảng vào tối qua.

Coldzy là nam rapper Hà thành từng gây ấn tượng với các ca khúc như: "If you said so", "Bad performance"...

Sở hữu lối chơi vần và khả năng viết lời có chiều sâu, Coldzy đã tạo nên sức hút lớn với các ca khúc của mình. Sức ảnh hưởng của Coldzy rộng hơn khi là thí sinh "ngựa chiến" ở đội huấn luyện viên Karik tại cuộc thi Rap Việt mùa hai. 

Album "Medicine" không chỉ đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của rapper Coldzy sau hai năm tạm rời xa ánh đèn sân khấu, mà tác phẩm còn được xem như cuốn tự truyện bằng âm nhạc, phản ánh sự trưởng thành và khám phá bản thân của nam rapper sinh năm 2000. 

Album "Medicine" không chỉ là tập hợp các ca khúc mà còn là câu chuyện tự sự về hành trình vượt qua khó khăn và tìm kiếm sự thay đổi của Coldzy. Với 12 bài hát trong album, rapper đã kể lại những trải nghiệm cá nhân, từ những giây phút chất vấn bản thân, sự dằn vặt, cho đến khoảnh khắc nhận ra sự cần thiết của thay đổi, hàn gắn, sự mở lòng đón nhận tình yêu và cảm xúc mới. Cuối cùng là lời tri ân và sự đón nhận cuộc sống với tất cả những trải nghiệm đã qua.

Album “Medicine” là câu chuyện về hành trình vượt qua khó khăn và tìm kiếm sự thay đổi của Coldzy.

Rapper Coldzy chia sẻ cái tên “Medicine” được Coldzy lựa chọn không chỉ là một cách chơi chữ mà còn mang theo thông điệp anh muốn gửi gắm: âm nhạc như một liều thuốc chữa lành.

Hình ảnh căn phòng bệnh với chiếc giường trung tâm trong album visual tượng trưng cho chính Coldzy - từng là một bệnh nhân cần chữa lành. Coldzy tiếp tục sử dụng autotune bởi vì autotune là công cụ hữu hiệu nhất để anh truyền tải được cảm xúc.

Nổi tiếng với phong cách "đóng tune" mượt mà, Coldzy tiếp tục sử dụng thế mạnh này trong album "Medicine".

Nổi tiếng với phong cách "đóng tune" mượt mà, Coldzy tiếp tục sử dụng thế mạnh này trong album "Medicine", nhưng với cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo hơn, thể hiện rõ sự phát triển trong tư duy âm nhạc của anh.

Đây không chỉ là sản phẩm cá nhân, album "Medicine" có sự tham gia của những người bạn thân thiết và đồng nghiệp. Tlinh và Hoàng Dũng đã góp mặt trong các ca khúc quan trọng, mang đến sự đa dạng và phong phú cho album.

Nam rapper cho biết thêm: "Bài “Fever” có vibe nhạc khá trôi, gợi cảm nên tôi nghĩ ngay đến Tlinh, là một người hợp tác rất ăn ý".

Nam rapper sinh năm 2000 đã thực sự trở lại với một diện mạo mới, một tư duy âm nhạc trưởng thành hơn

Riêng phần feat với  Hoàng Dũng, Coldzy đã để dành cho bài hát cực kỳ có ý nghĩa với mình. Bài hát vốn có tên "To The Visitor" nhưng được đổi thành "Cold Lạc Bộ" (tên fan group) như cách anh thể hiện sự tri ân với những người yêu mến mình.

Ngay sau khi phát hành, "Medicine" nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả và giới chuyên môn. Các nghệ sĩ như Touliver, Justatee, Phúc Du, Karik, Trang Pháp đều dành những lời khen ngợi cho album.

Coldzy chia sẻ về sự kiện ra mắt album và định hướng sắp tới: "Coldzy không đóng khuôn trong một thể loại nào mà mong muốn thử sức với nhiều thể loại, nhưng Coldzy vẫn giữ được chất riêng của bản thân".

Ngay sau khi phát hành, "Medicine" nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả và giới chuyên môn.

Với "Medicine", Coldzy không chỉ chữa lành cho bản thân mà còn mong muốn mang đến sự "chữa lành" cho khán giả qua từng giai điệu và ca từ. Nam rapper sinh năm 2000 đã thực sự trở lại với một diện mạo mới, một tư duy âm nhạc trưởng thành hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Đạp gió 2024", chương trình truyền hình âm nhạc đình đám ở Trung Quốc đã qua vòng công diễn thứ 4, chỉ còn một vòng nữa là đến chung kết. Liệu Suni Hạ Linh có thực sự tỏa sáng?

So với buổi biểu diễn hoàn hảo mở màn tour Eras tại Arizona, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái, các buổi diễn gần đây của Taylor Swift từ ngày 7 đến ngày 9/6 tại Scotland vừa qua còn nhận được đánh giá cao hơn nữa.

Tối 13/6, Lou Hoàng chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ngày đẹp trời để nói chia tay". Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp với Xoài Non, người từng kết hợp đóng MV "Bắt cóc con tim".

Dự án 'Thiên hà tinh khôi' nhân dịp kỷ niệm 30 năm ca hát là live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Trần và cũng được coi là dự án âm nhạc lớn nhất trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật của cô.

Chủ nhân bài hát huyền thoại “Tous Les Garçons et Les Filles” - nữ danh ca Françoise Hardy vừa qua đời ở tuổi 80 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Rihanna gây bất ngờ khi mang về hai kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc dù đã 8 năm không ra album mới, chứng tỏ sức hút của nữ ca sĩ người Barbados.