Tháng 6, tháng hành động vì trẻ em

UBND thành phố Hà Nội đã phát động tháng 6 là "Tháng hành động vì trẻ em năm 2024" với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em".

Nhiều hoạt động chăm sóc cho trẻ em đã được các quận huyện tổ chức trong tháng 6. Quận Hoàn Kiếm luôn chú trọng công tác này ở tất cả các cấp. 100% trẻ em trên địa bàn quận đến tuổi được đến trường; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, quận có 32 trường đạt chuẩn Quốc gia, tỷ lệ học sinh của quận tốt nghiệp THPT đạt cao. Trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT và được tiêm chủng đầy đủ.

Quận cũng chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em trong hộ cận nghèo, trẻ em không nơi nương tựa, trẻ em tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho tất cả các em. Vào dịp hè, từ quận đến phường, các tổ dân phố tổ chức nhiều hoạt động hè vui tươi, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi của các em.

Các phường, quận, tổ dân phố chú trọng tổ chức nhiều hoạt đọng phù hợp với lứa tuổi cho các em

Tại Lễ phát động và nhân dịp mùng 1/6, Quận Hoàn Kiếm đã tặng quà, xe đạp tới gần 600 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tiêu biểu của quận với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Đống Đa dự kiến đề xuất Thành phố thu hồi 4.200 m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian để tạo không gian mở và điểm nhấn kiến trúc.

Vào 20h tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhằm tôn vinh những đóng góp của giới báo chí trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội.

Phong trào xây dựng “tuyến đường hoa” đang được nhiều huyện ngoại thành triển khai và nhân rộng. Sự chung tay của các tổ chức đoàn thể và người dân đã xây dựng những miền quê đáng sống với cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Thông tin chính thức về dự án xây dựng cầu Tứ Liên nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện còn rất nhiều vấn đề cần nghiên cứu và chưa có kế hoạch khởi công công trình này.

Các lực lượng diễn tập khắc phục hệ thống mạng máy tính, Internet bị đối tượng khủng bố tấn công; đánh bắt đối tượng khủng bố, giải cứu con tin; di chuyển đối tượng cảnh vệ, bảo vệ hội nghị quốc tế và giải quyết tình huống gây rối trật tự, bạo loạn.

Chiều nay (28/9), Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diến tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 đã tổ chức diễn tập thực binh trong khu vực phòng thủ thành phố. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng Ban Chỉ đạo dự buổi diễn tập.