Triều Tiên tập trận phản công hạt nhân

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT đưa tin, Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận phản công hạt nhân đầu tiên nhằm mô phỏng hệ thống quản lý "kích hoạt hạt nhân" do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Các hoạt động quân sự này của Triều Tiên là một phần của cuộc thử nghiệm hệ thống quản lý hạt nhân toàn quốc, được gọi là "kích hoạt hạt nhân", trong đó có sự tham gia của lực lượng pháo binh của Triều Tiên.   

Theo KRT, ông Kim Jong-un đã giám sát các cuộc tập trận mô phỏng liên quan đến việc điều động quân đội trong tư thế phản công hạt nhân và bắn pháo bằng đầu đạn hạt nhân giả, trong trường hợp cảnh báo khủng hoảng hạt nhân được đưa ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.

Hai sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết kế một ứng dụng di động có chức năng theo dõi và cảnh báo về cường độ động đất ở hòn đảo này. Ứng dụng dần trở nên phổ biến sau khi nó cung cấp thông tin về 1.300 trận động đất tại Đài Loan trong tháng qua.

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.

Các bộ trưởng hàng đầu trong Chính quyền Israel vừa họp bàn về xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Nội dung trọng tâm được thảo luận gồm đề xuất ngừng bắn để giải thoát một số con tin bị Hamas bắt giữ, khả năng tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa tuyên bố Nga sẽ không tham dự hội nghị về Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6 tới, cũng như bất kỳ sự kiện nào khác liên quan đến “công thức hòa bình” của Kiev, cho dù Mátxcơva được mời tham dự những diễn đàn như vậy.

Hãng công nghệ Google (Mỹ) đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" (hay còn gọi là nhóm cốt lõi) trong một đợt tái cơ cấu nhân sự, đồng thời chuyển một số vị trí sang Ấn Độ và Mexico.