Tung tin cây ATM hỏng, lừa lấy tiền của người rút

Lợi dụng cây ATM trả tiền ra chậm hơn so với các cây ATM khác, đối tượng Nguyễn Bình (sinh năm 1994, trú tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã nảy ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đang lập hồ sơ, xem xét xử lý đối tượng Nguyễn Bình về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, Nguyễn Bình đã ngồi đợi các nạn nhân đến cây ATM để rút tiền thì liền theo vào sau và sử dụng thẻ giả vờ rút tiền. Đối tượng mà người này hướng đến thường là người lớn tuổi, không thành thạo việc rút tiền nên đề nghị rút tiền hộ. Chờ nạn nhân nhập mật khẩu và số tiền muốn rút thì Bình liền nói cây ATM bị hỏng, bảo nạn nhân sang máy khác. Nạn nhân rời khỏi cây ATM thì tiền lúc này mới được trả ra, Bình chiếm đoạt luôn số tiền đã rút.

Đối tượng mà Nguyễn Bình hướng đến thường là người lớn tuổi, không thành thạo việc rút tiền nên đề nghị rút tiền hộ. 

Sau khi Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận trình báo của ông Nguyễn Thế Việt và chị Trần Hồng Lý về việc bị một nam thanh niên chiếm đoạt tiền khi họ đến rút tiền tại cây ATM trên địa bàn phường Minh Khai, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm đã điều tra, xác định đối tượng tung tin cây ATM hỏng là Nguyễn Bình và triệu tập nam thanh niên đến cơ quan công an để đấu tranh làm rõ.

Ngoài hai bị hại nói trên với số tiền bị lừa 15 triệu đồng, Bình còn chiếm đoạt của nhiều bị hại khác với tổng số tiền khoảng 20 triệu đồng. Để đảm bảo quyền lợi người liên quan, ai là bị hại của Nguyễn Bình đề nghị liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Bắc Từ Liêm để giải quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh, sinh viên sắp có kỳ nghỉ hè kéo dài từ 1 đến 3 tháng, vì thế nhu cầu tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch tăng mạnh. Không ít kẻ gian đã lợi dụng tâm lý ham rẻ, thiếu kinh nghiệm của người dân để thực hiện những hành vi lừa đảo.

Ngày 3/5, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc liên quan nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng trọ.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường nối Võ Nguyên Giáp thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, xảy ra hiện tượng dây cáp điện hệ thống đèn chiếu sáng bị cắt trộm.

Gần hai tấn lườn ngỗng, nầm lợn đông lạnh, không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng chức năng thu giữ khi đang tập kết để chuẩn bị tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Sáng 2/5, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố đã kiểm tra tại huyện Hoài Đức nhân Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Sau hơn một tháng kể từ khi Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh) đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.