Văn minh bến đò chùa Hương

Bên cạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và cháy nổ thì việc thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong không gian di tích chùa Hương được người dân và du khách đồng tình ủng hộ, góp phần tạo nên một Lễ hội đúng với tiêu chí an toàn, văn minh, thân thiện.

Vì là ngày nghỉ cuối tuần nên ngay từ sáng sớm rất đông du khách và bà con Phật tử từ khắp mọi miền đất nước đã về với danh thắng Hương Sơn để thưởng ngoạn cảnh đẹp và lễ Phật đầu năm. Năm nay, nhờ có sự bố trí, phân luồng hợp lý của Ban tổ chức lễ hội, đặc biệt là việc thành lập Hợp tác xã dịch vụ du lịch chùa Hương đã giúp cho công tác điều phối thuyền đò đi vào nề nếp.

Ông Bùi Ngọc Tân - Đội trưởng đội TTGT đường thủy nội địa - Thanh tra Sở GTVT HN cho biết, khi có Hợp tác xã này tất cả các hoạt động vận chuyển hành khách của các đò đã đi vào quy củ và có tổ chức, đảm bảo trật tự văn minh, không có hiện tượng chèo kéo khách. Việc chở khách quá số người quy định không tái diễn, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách trong quá trình trẩy hội chùa Hương.

Văn minh bến đò chùa Hương

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và ứng xử văn minh thân thiện, lễ hội năm nay không diễn ra tình trạng lộn xộn, cò mồi, rác thải được đổ đúng nơi quy định, hàng quán buôn bán cũng chấp hành niêm yết công khai giá.

Việc tham gia Hợp tác xã không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ lái đò trong việc đưa đón và ứng xử với du khách.

Không chỉ là người đưa mọi người đi chuyển an toàn trong suốt hành trình, những người lái đò nơi đây còn kiêm cả công việc hướng dẫn viên giới thiệu tới du khách về vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho quên hương mình.

Nhờ có sự bố trí, phân luồng hợp lý của Ban tổ chức cùng với việc thành lập Hợp tác xã dịch vụ du lịch chùa Hương đã giúp cho công tác điều phối thuyền đò đi vào nề nếp

Chị Lý Thị Hòa - du khách đến từ tỉnh Thái Nguyên cho biết, công tác đón tiếp du khách rất chu đáo, nhiệt tình và thân thiện, gây được cái thiện cảm cho những du khách tham quan du lịch.

Chị Dương Thị Ngọc Hà - du khách đến từ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em đến với chùa Hương thế nhưng khi bước lên thuyền được các chú lái đò hướng dẫn rất là tận tình cởi mở, đảm bảo an toàn khi di chuyển."

Đó là cũng cảm nhận của rất nhiều người dân khi đến với lễ hội năm nay. Không khí lễ hội trên dòng suối Yến đã tạo ấn tượng tốt với mỗi du khách khi đến với Hương Sơn góp phần quảng bá và xây dựng hình ảnh du lịch Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa vinh danh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi hệ thống hang động kỳ vĩ, sông suối thơ mộng và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

Để phát triển văn hoá đọc và khuyến khích xây dựng xã hội học tập, hệ thống thư viện từ thành phố đến cơ sở đã hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả sâu rộng trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.

Hàng rào cây ô rô tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám quận Đống Đa được chăm sóc thường xuyên, tạo cảnh quan mới lạ, đẹp mắt và xanh mát trong những ngày hè.