Vì sao chưa nhiều nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam?

Lý do gì khiến nhiều thị trường ở châu Á tưng bừng, sôi động với hàng loạt festival âm nhạc, cùng sự xuất hiện của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới… nhưng ở Việt Nam, "nhạc hội quốc tế" vẫn là một khái niệm xa xỉ.

Từ đầu năm đến nay, Thái Lan tiếp đón hàng loạt nghệ sĩ hạng A thế giới và khu vực, từ Harry Styles, Arctic Monkeys, the 1975 đến Blackpink và sắp tới là Cardi B, Sam Smith, Bruno Major hay DJ Marlo. Những đêm diễn này quy tụ từ 15.000 tới gần 100.000 khán giả. Trung bình hàng tuần tại xứ Chùa Vàng đều có các festival âm nhạc theo mùa quy tụ đông đảo cả khán giả nội địa lẫn những du khách nước ngoài tới tham dự. Nhiều cái tên đình đám trên thế giới như Coldplay, Muse, HONNE, Blur hay Kendrick Lamar… đã công bố tour châu Á năm nay, với những điểm đến như Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia hay Philippines. Tuy nhiên tại Việt Nam, Monsoon Music Festival vừa công bố lịch diễn vào tháng 10 năm nay và được coi là đại nhạc hội quốc tế duy nhất.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn Monsoon Music Festival và anh Võ Đức Anh - Đồng sáng lập Hanoi Rock City chia sẻ những quan điểm về chủ đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhắc đến đạo diễn Đào Thanh Hưng, nhiều khán giả chắc hẳn sẽ nhớ đến nhiều tác phẩm phim truyền hình, phim tài liệu và điện ảnh nổi tiếng của anh. Hiện đạo diễn tài năng này đang dành nhiều tâm huyết cho dự án phim “Hà Nội Trong Mắt Em” - một tác phẩm hứa hẹn nhiều hấp dẫn với câu chuyện về những con người yêu Thủ đô theo những cách rất riêng.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Mở đầu dự án sẽ là bộ phim “Hà Nội trong mắt em” với độ dài dự kiến là 40 tập.

Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội mong muốn tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để cùng ekip mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng, sinh động, chân thực và cùng làm nên một tình yêu Hà Nội cháy bỏng, tha thiết.

Không ngoài dự đoán, cuộc thi đã thu hút nhiều thí sinh “vừa quen vừa lạ” với những màn chào sân ấn tượng.

Chiến thắng hạng mục ‘Tác phẩm Hoạt hình Xuất sắc nhất’ tại nhiều Liên hoan phim Quốc tế như Kim Mã (Đài Loan) hay Winter Film Awards (Mỹ), ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ hiện đang là cái tên được cộng đồng yêu điện ảnh bàn luận sôi nổi khi có sự sáng tạo từ bối cảnh đến các nhân vật trong phim.

"Lốc Xoáy Tử Thần" là sản phẩm mới từ đội ngũ sản xuất uy tín từng làm nên thành công của các loạt phim như "Jurassic World" và "Indiana Jones" do đạo diễn Lee Isaac Chung của "Minari" cầm trịch. Phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua nhiều tác phẩm thành công.