Vở ballet 'Hồ thiên nga' trở lại với diện mạo mới

Trong lần trở lại này, hầu hết các vũ công trong vở ballet "Hồ thiên nga" đều mới ra tường 2-3 năm nhưng đã mang đến những làn gió mới, màu sắc mới so với các phiên bản trước.

Vở ballet Hồ thiên nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua. Tại Việt Nam, vở ballet “Hồ thiên nga” lần đầu được công chiếu vào năm 1985, lần thứ 2 vào năm 2019.

Sau 5 năm, "những chú thiên nga" trong vở ballet kinh điển của Tchaikovsky lại được tung cánh trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong lần trở lại này, hầu hết các vũ công đều mới ra tường 2-3 năm nhưng đã mang đến những làn gió mới, màu sắc mới so với các phiên bản trước.

Vở ballet 'Hồ Thiên Nga' trở lại với diện mạo mới

“Hồ thiên nga” là một trong những vở ballet kinh điển nhất mọi thời đại do nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky chắp bút.

Theo chân các nhân vật trong “Hồ thiên nga”, khán giả được lắng nghe câu chuyện tình bi thương giữa hoàng tử Siegfried và công chúa Odette, cùng những ý nghĩa ẩn dụ sâu xa về thiện ác phía sau những điệu múa ballet.

Bằng tất cả sự chuẩn bị nghiêm túc và tâm huyết, "những chú thiên nga" của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam đã dang rộng đôi cánh, thăng hoa trong từng điệu nhạc, mang đến màn trình diễn mãn nhãn và đầy cảm xúc.

Hầu hết các vũ công trong vở ballet Hồ Thiên Nga đều mới ra tường 2-3 năm

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam cho biết: ''Mỗi một lần công diễn đều có sự khác biệt. Lần này đạo diễn và biên đạo múa Thu Lan thổi vào vở diễn những cái rất mới, diễn viên rất trẻ nhưng tôi thấy các bạn có kinh nghiêm tuyệt vời và kỹ thuật rất tốt.''

Vở ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới 

Với ba đêm công diễn, tập thể vũ công từ Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam đã chinh phục khán giả bằng những hình ảnh đẹp mắt và sự đồng điệu hoàn hảo trong từng động tác. Mỗi bước nhảy của các nghệ sĩ đều toát lên sự đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ đưa nghệ thuật ballet đến gần với khán giả.

Việc đưa kiệt tác ballet “Hồ thiên nga” trở lại nhằm đáp ứng niềm mong mỏi được thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao của khán giả tại Việt Nam. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảo giao thông tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt – Bưởi và đường dẫn lên tuyến đường vành đai 2 trên cao được trồng nhiều cây xanh đa tầng, tạo không gian xanh mát.

Chùa Mui - ngôi cổ tự nổi tiếng được xây dựng từ thời nhà Lý, thế kỷ thứ 11, có lối kiến trúc độc đáo, được Nhà nước xếp hạng di tích quốc gia năm 1999.

Chiều 26/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả tổng kiểm tra quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023 với số tiền thu được lên tới 3.062 tỷ đồng.

Theo đánh giá của tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.