Vụ trẻ chết trên xe: khởi tố cô phụ trách đưa đón

Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam cô phụ trách đưa đón liên quan đến vụ trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trong xe ô tô.

Liên quan đến vụ việc cháu bé 5 tuổi tại Thái Bình tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non, Công an thành phố Thái Bình vừa có quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam bị can đối với Phương Quỳnh Anh, sinh năm 1986, trú tại thôn Phúc Hạ, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình về tội "Vô ý làm chết người" theo quy định khoản 1, điều 128 Bộ Luật hình sự, đồng thời ra lệnh tạm giam trong thời hạn 3 tháng đối với bị can Phương Quỳnh Anh.

Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình phê chuẩn cùng ngày. Phương Quỳnh Anh là nhân viên được giao nhiệm vụ đưa đón trẻ của Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Cán bộ điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Trước đó, Công an thành phố Thái Bình đã điều tra, khám nghiệm tử thi nạn nhân và bước đầu nhận định nguyên nhân cái chết của cháu bé 5 tuổi là do bị mắc kẹt trong ô tô đưa đón trong thời gian dài, dưới điều kiện thời tiết nắng nóng và trong dạ dày không có thức ăn. Sức khỏe cháu bé suy kiệt, suy hô hấp trong không gian giới hạn.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 18h00’, ngày 29/5/2024, Công an thành phố Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh Trần Đức Anh (sinh năm 2004, cậu ruột cháu bé, trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư) về việc cháu Trần Gia Huy là học sinh Trường Mầm non Hồng Nhung bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình chiều ngày 30/05.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND thành phố, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.

Bước đầu xác định, khoảng 6h20' ngày 29/5, ông N.V.L (sinh năm 1965, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng một giáo viên Trường mầm non Hồng Nhung đón cháu Huy và 9 học sinh khác đi học.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đoàn làm việc chỉ xuống thăm hỏi, động viên gia đình, mọi thông tin liên quan đến sự việc xảy ra vào ngày 29/05 hiện chưa đề cập đến.

Khi đến trường, ông L. mở cửa xe cho giáo viên và học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, ông L. điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về.

Lúc 17 giờ, anh Trần Đức Anh - cậu ruột của cháu Huy - đến Trường mầm non Hồng Nhung đón cháu nhưng không thấy trong lớp học nên báo nhà trường tìm kiếm. Kiểm tra xe đưa đón học sinh, nhà trường phát hiện cháu Huy trong tình trạng nguy kịch sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe. Cháu Huy được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngay trong đêm 29/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" để tiến hành điều tra theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi di chuyển đến các nơi ngập, ô tô, xe máy cần đi chậm, vừa để đảm bảo mình không rơi vào hố sâu, vừa để nước không bị bắn ướt các phương tiện khác.

Thời điểm học sinh nghỉ hè, các khóa học cho con trẻ bắt đầu được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Nếu không cảnh giác, phụ huynh có thể dễ dàng mắc vào các bẫy lừa đảo.

Nhóm 5 đối tượng người Hàn Quốc mang lệnh truy nã về tội "Tổ chức đánh bạc trên mạng Internet" đã bị công an Việt Nam dẫn giải về nước.

Liên tiếp những vụ giấu kín camera ở các vị trí nhạy cảm để quay lén đã bị phát giác, không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, trật tự xã hội.

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.

Trước tình trạng tàu hỏa Bắc - Nam lưu thông qua Quảng Ngãi liên tục bị các đối tượng ném đá gây hư hỏng nhiều thiết bị, gây mất an toàn cho hành khách và nhân viên đường sắt, làm gia tăng nguy cơ tai nạn.