10 quán phở gà không thể bỏ qua tại Hà Nội

Phở gà từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản của Hà Nội. Với nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên, thoảng mùi lá chanh cùng những miếng thịt vàng óng, dai ngọt mà tươi mềm, phở gà Hà Nội chinh phục ngay cả những thực khách khó tính. Để thưởng thức món ăn vừa bình dân vừa cầu kỳ mang đậm tinh hoa ẩm thực Hà thành này bạn hãy ghé những quán phở gà nổi tiếng của Hà Nội.

Điều đặc biệt của phở gà là bạn có thể thưởng thức món ăn này vào thời điểm nào trong ngày cũng đều phù hợp. Và không khó để tìm thấy các quán phở gà ở bất cứ khu vực nào tại Hà Nội. Bởi vậy, với những người yêu thích món ăn này có khá nhiều cơ hội để tìm được một quán phở gà hợp khẩu vị. Còn nếu bạn cũng thích phở gà, mà chưa biết thưởng thức món ăn này ở đâu thì hãy ghi lại 10 quán phở gà ngon nhất tại Hà Nội mà Hanoionline điểm tên sau đây.

1. Phở gà Châm 68 Yên Ninh - Phở gà nổi tiếng nhất quận Ba Đình

  • Địa chỉ: 64 - 68 Yên Ninh - Quận Ba Đình - Hà Nội
  • Mở cửa: 7:00 - 10:00
  • Mức giá: Từ 60.000 VNĐ - 100.000 VNĐ
Phở gà Châm nổi tiếng là địa chỉ phở gà ngon không thể bỏ qua quận Ba Đình. Ảnh: Sưu tầm.

Một trong những quán phở gà ngon ở Hà Nội đông khách hàng đầu không nên bỏ qua đó là phở gà Châm tại 68 Yên Ninh. Phở gà Châm nằm trên một con phố yên bình với không gian nhỏ những luôn nhộn nhịp. Giá phở gà Châm đắt hơn rất nhiều so với những địa chỉ bán phở gà khác. Tuy nhiên, hàng phở có tiếng này luôn được thực khách đánh giá rất cao về chất lượng.

2. Phở gà Nguyệt - Phở gà đặc biệt

  • Địa chỉ: 5B Phủ Doãn, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 40.000đ – 90.000đ/bát
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00 và 17:00 – 6:00

Phở gà Nguyệt được mệnh danh là quán phở gà ngon nhất nhì phố cổ. Quán phở danh bất hư truyền chỉ mở sáng và đêm nên chỉ những ai mê ăn phở mới có cơ hội thưởng thức.

Phở gà Nguyệt là quán phở gà ngon nhất nhì phố cổ. Ảnh: sưu tầm.

Phở gà trộn là món được nhiều thực khách yêu thích tại đây. Phở chỉ được nhúng sơ qua nên sợi dai, không bị nát. Thịt gà được chặt miếng to, đầy đặn, trộn với gia vị thấm vào từng thớ thịt. Hương vị chua chua, ngọt ngọt đặc trưng rất đưa vị khiến bạn cứ muốn ăn hoài mà không bị ngán.

3. Phở gà Hà - Phở gà đắt khách, ngon có tiếng

  • Địa chỉ: 15 Hàng Hòm, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ hoạt động: 6h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 55.000 VNĐ
Bát phở gà thơm ngon, đầy đặn. Ảnh: sưu tầm.

Phở gà Hà chỉ là một quán phở vỉa hè nhưng lại thu hút rất đông khách. Mỗi bát phở ở đây đều được làm rất đầy đặn. Đặc biệt nước dùng được nấu từ xương chứ không phải nêm nhiều mì chính nên nước phở mang vị ngọt thanh, đậm đà.

4. Phở gà Lâm - Quán phở gà Hà Nội đắt khách

  • Địa chỉ: số 7 phố Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở bán: 7:00 - 20:00
  • Giá tham khảo: 35.000 – 50.000 VNĐ/suất
Ăn phở gà Hà Nội chuẩn vị xưa – ghé quán bà Lâm trên phố Nam Ngư. Ảnh: sưu tầm.

Bà Lâm nổi tiếng ở khu phố cổ với quán phở gà thơm ngon. Mỗi sáng, bà chỉn chu chuẩn bị một khay thịt gà được phân loại thành: thịt đùi, thịt trắng, cánh, tràng trứng, tim, gan, mề… Bất kỳ khách hàng nào đến quán có thể gọi món theo nhu cầu, tuy tuổi đã cao nhưng bà Lâm phục vụ rất nhanh, nhiệt tình và thân thiện. Trước đây, phở chỉ bán buổi sáng nhưng do lượng khách quá đông, quán mở cả ngày để phục vụ.

5. Phở gà Bản - Quán phở gà trên phố Tôn Đức Thắng

  • Địa chỉ: 172 Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ hoạt động: 09h00 – 17h00
  • Giá tham khảo: 35.000 – 110.000 VNĐ

Nhắc đến các quán phở gà Hà Nội nổi tiếng thì không thể không nhắc đến Phở gà Bản. Cái tên của quán được lấy theo tên của ông chủ. Quán phở đã xuất hiện trên con đường Tôn Đức Thắng hơn 20 năm.

Phở gà Bản là địa chỉ nổi tiếng Hà Nội với thương hiệu “Phở gà chặt”. Ảnh:sưu tầm.

Phở gà Bản là địa chỉ nổi tiếng Hà Nội với thương hiệu “Phở gà chặt”. Thịt gà được ông chủ chặt rất vừa miệng ăn, thịt luộc vừa chín tới, ăn mềm, không bị dai và khô. Một tô phở với thịt gà ngon kết hợp cùng với nước dùng đậm đà sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày không biết ăn gì.

6. Phở gà Quán Thánh - Quán phở gà gia truyền ngon nhất Hà Nội

  • Địa chỉ: Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ hoạt động: 6h00 – 15h00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 35.000 VNĐ

Phở gà Quán Thánh là một quán phở gà Hà Nội gia truyền từ lâu đời. Quán nằm ngay đối diện vườn hoa Hàng Đậu rất dễ tìm. Điểm cộng cho quán phở gà này không gian thoáng mát, rộng rãi. Từ bàn ăn, bát đũa đến không gian đều rất sạch sẽ, tinh tươm.

Phở gà Quán Thánh - Quán phở gà gia truyền ngon nhất Hà Nội. Ảnh: sưu tầm.

Giá cả cho một tô phở đây khá hợp lý, dao động khoảng 30.000 VNĐ. Đặc biệt thịt gà ở quán đúng chuẩn gà ta, thịt gà tươi, ngọt, sợi phở mềm, chần vừa chín tới. Giá cả phải chăng nhưng được bát phở cực kì chất lượng, là tín đồ của phở gà Hà Nội thì không nên bỏ qua quán này.

7. Phở gà Thìn Béo - Quán phở gà đêm Hà Nội

  • Địa chỉ: 195 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ hoạt động:  07h00 – 13h00; 17h00 – 01h00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 50.000 VNĐ

Phở gà Thìn béo là quán phở gà đêm Hà Nội mà các “cú đêm” cần phải lưu ngay lại nhé. Nhân viên ở đây rất nhan nhẹn, nhiệt tình với khách hàng.

Phở gà Thìn Béo Xã Đàn - Menu phở đa dạng cho thực khách. Ảnh: sưu tầm.

Thực đơn của quán khá đa dạng từ bún, miến, mì, phở đùi, lườn, cánh… Phở gà vẫn là món được khách hàng gọi nhiều nhất. Với nước dùng béo ngậy, thơm, thịt gà mềm, da gà ăn giòn sần sật sẽ làm thực khách “nghiện” ngay từ lần ăn đầu tiên.

8. Phở gà số 1 Hàng Điếu - Quán phở phố cổ thịt đùi hấp dẫn

  • Địa chỉ: số 1 phố Hàng Điếu - Phường Cửa Đông - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Mở cửa: 6:00 - 14:00
  • Mức giá: Từ 30.000 VNĐ - 65.000 VNĐ

Phở gà ngon nhất Hà Nội không thể bỏ qua địa chỉ phở gà số 1 hàng Điếu, không gian nơi đây được đánh giá là hơi chật, có thể sẽ cần ngồi vỉa hè tuy nhiên giá cả hợp lý rất được thực khách yêu thích.

Quán phở phố cổ thịt đùi hấp dẫn. Ảnh: sưu tầm.

Sợi phở nhỏ, chần mềm vừa đủ không nát, thịt gà có đủ phần đùi, lườn và da gà thái mỏng nên ăn khá thích. Điểm nổi bật ở nước dùng thanh ngọt, vắt thêm chanh “ăn cực đã”.

Còn gì tuyệt vòi hơn khi dạo một vòng quanh Hồ Gươm, ghé tham quan Cầu Thê Húc và thưởng thức một trong những quán phở gà ngon nhất Hà Nội tại số 1 Hàng Điếu.

9. Phở gà số 20 Bảo Khánh - Phở chân gà rút xương phố cổ độc đáo

  • Địa chỉ: số 20 Bảo Khánh - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Mở cửa: 6:30 - 21:00
  • Mức giá: Từ 50.000 VNĐ - 100.000 VNĐ

Phở gà Bảo Khánh là quán phở gà ngon Hà Nội mang đậm hương vị truyền thống. Phần bánh phở mỏng, thịt gà mềm chất lượng. Bánh phở chan nước dùng nóng sẽ mang đến hương vị phở gà than tao. Quán phở gà phố cổ Bảo Khánh có menu vô cùng đa dạng với thịt gà đùi, lườn, tim gan hay tràng trứng gà ăn kèm. Đặc sắc hơn có thể thử cả phở chân gà rút xương cũng rất được thực khách yêu thích.

Phở chân gà rút xương phố cổ độc đáo. Ảnh: sưu tầm.

Phở gà Bảo Khánh cũng đặc biệt dễ tìm nằm ngay gần Hồ Hoàn Kiếm với không gian thông thoáng và sạch sẽ, nhân viên luôn rất tận tình với mọi thực khách. Phở gà Bảo Khánh cũng được đánh giá là một trong những địa chỉ phở gà ngon phố cổ được nhiều khách du lịch chọn lựa.

10. Phở gà Chí 98 Yết Kiêu - Hàng phở gà ba đời nổi tiếng ở Hà Nội 

  • Địa chỉ: 98 Yết Kiêu, Nguyễn Du, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 04h00 – 11h00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 39.000 đồng/người

Phở gà Chí nằm ở Phố Yết Kiêu có vị trí khá là dễ nhìn. Không gian quán khá là bé nhưng lại được ngồi được nhiều người. Phở ở đây có nước dùng đậm, ngon bùi, thơm thơm. Đặc biệt, đồ ăn kèm khá là đầy đủ. Thịt gà mềm, tươi ăn cùng phở và nước dùng thì siêu ngon.

Hàng phở gà ba đời nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh: sưu tầm.

Ngoài ra quán còn có nước chè miễn phí cho khách ngồi ăn. Bạn cũng có thể lựa chọn chỗ ngồi có view để vừa ăn lại ngắm cảnh đường phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày đông rét buốt ở Hà Nội, tuy có khiến cuôc sống có đôi chút đảo lộn nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để người dân và thực khách thưởng thức những món ngon ấm áp, đặc trưng của âm thực Hà thành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và thử những món ăn không thể bỏ qua trong những ngày giá rét của Hà Nội.

Những ngày mưa lạnh như này rất phù hợp để thưởng thức những món ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nếu bạn chưa biết chọn món gì trong thực đơn ngày mưa lạnh này thì có thể tham khảo một số món sau đây.

Công việc Food Stylist hay còn gọi là người lên ý tưởng chụp hình, trang trí làm đẹp cho đồ ăn mới rộ lên và được chú ý quan tâm ở Việt Nam những năm gần đây. Vào năm 2017, anh Nguyễn Thành Nam đã từ bỏ công việc làm đầu bếp để chuyển hướng sang làm Food Stylist. Với anh, những hình ảnh món ăn không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà còn ẩn chứa tính nghệ thuật.

Phở gà từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản của Hà Nội. Với nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên, thoảng mùi lá chanh cùng những miếng thịt vàng óng, dai ngọt mà tươi mềm, phở gà Hà Nội chinh phục ngay cả những thực khách khó tính. Để thưởng thức món ăn vừa bình dân vừa cầu kỳ mang đậm tinh hoa ẩm thực Hà thành này bạn hãy ghé những quán phở gà nổi tiếng của Hà Nội.

Chưa bao giờ, các cơn sốt đồ ăn ở Hà Nội lại đến dồn dập và liên tiếp như thế. Sau hàng loạt món ăn 'đình đám' như gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, mới đây nhất, 'trà sữa đất nung' đang là thức uống được nhiều người bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Gió mùa về, trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một ly trà sữa đất nung ấm nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hàn huyên, tán gẫu, ngắm phố phường Hà Nội những ngày đông.

Khi những cơn gió lạnh bắt đầu xào xạc trên những tán cây thì đó cũng là lúc người dân Hà Nội háo hức đón chờ sự trở lại của những món quà đông trên những con phố - những món ăn bình dị từng làm ấm lòng bao thế hệ người dân thủ đô và du khách. Thật khó có thể kể hết những món ăn độc đáo, riêng có của mùa đông Hà Thành, nhưng thật dễ để khẳng định tất cả đều là những món ăn thương nhớ, đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên nổi.