35 học sinh quận Hoàng Mai đạt huy chương Toán quốc tế

Được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phê duyệt, học sinh các trường Tiểu học và THCS toàn Thành phố đã tham gia 02 kỳ thi Toán quốc tế: Kỳ thi "Tìm kiếm Tài năng Toán học Quốc tế ITMC” và Kỳ thi "Toán và Khoa học quốc tế IMSO". Kết thúc Vòng 1, Ban tổ chức Kỳ thi ITMC 2024 đã lựa chọn 72 học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 của Hà Nội có kết quả xuất sắc tham dự Vòng chung kết tại Bangkok - Thái Lan.

Theo đó, Ban tổ chức Kỳ thi ITMC 2024 đã lựa chọn 72 học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 của Hà Nội có kết quả xuất sắc tại Vòng 1 tham dự Vòng chung kết tại Bangkok - Thái Lan. Trong đó có 35 em học sinh đến từ 11 trường Tiểu học và THCS quận Hoàng Mai. 72 học sinh của Hà Nội đại diện đoàn học sinh Việt Nam dự thi và đạt 71 Huy chương, 01 giải Khuyến khích với 12 Huy chương Vàng, 34 Huy chương Bạc và 26 Huy chương Đồng. 

72 học sinh của Hà Nội đại diện đoàn học sinh Việt Nam dự thi và đạt 71 Huy chương

Trong đó, 35 học sinh quận Hoàng Mai tham dự đều đạt Huy chương: 05 Huy chương Vàng; 19 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng. 

Đặc biệt, lần đầu tiên, 02 học sinh quận Hoàng Mai trong tổng số 03 học sinh của Hà Nội đạt điểm cao nhất, xuất sắc giành Cup vô địch cuộc thi.

Việc khen thưởng kịp thời 35 học sinh xuất sắc trong Kỳ thi "Tìm kiếm Tài năng Toán học quốc tế ITMC" năm 2024 khẳng định sự quan tâm sâu sắc, là nguồn động viên to lớn, khích lệ tinh thần cho tập thể sư phạm các nhà trường và học sinh toàn Quận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức mở, phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lưu ý một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm vững, để tránh xảy ra sai sót khi đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học.

Ngày 2/5, nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều người dành thời gian này để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với những giáo viên dạy THCS, nhiều thầy cô lại lựa chọn dành thời gian này để giúp học sinh của mình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên để các em có đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý tham gia kỳ thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến.