700 người thiệt mạng trong một ngày ở Gaza

Giao tranh tại Dải Gaza tiếp tục diễn ra căng thẳng và khốc liệt. Quân đội Israel cho biết đã không kích 200 mục tiêu của Hamas ở Gaza, một ngày sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố mở rộng hoạt động trên bộ tới toàn bộ Dải Gaza. Theo tờ Al Jazeera, ít nhất 700 người Palestine đã thiệt mạng trong ngày 3/12.

Những đám khói bốc lên trên bầu trời, tiếng nổ vang khắp khu vực biên giới của Israel và Dải Gaza trong ngày 4/12. Các mục tiêu bao gồm một trường học ở thị trấn Beit Hanoun phía đông bắc, nơi mà Israel cho rằng có "cơ sở hạ tầng khủng bố" bao gồm các đường hầm chứa đầy vũ khí và chất nổ. Ngoài ra Israel cũng tiến hành không kích nhằm vào một phương tiện chở vũ khí và một kho chứa vũ khí của Hamas.

Tờ Al Jazeera cho biết ít nhất 700 người Palestine đã thiệt mạng trong ngày 3/12, một trong những con số thương vong cao nhất kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào ngày 7/10.

Từ Bắc tới Nam, người Palestine ở Gaza cho biết không nơi nào an toàn. Quân đội Israel cũng đã kêu gọi dân thường ở một số khu vực thành phố Khan Younis, miền Nam Gaza, sơ tán. Những con đường dẫn đến các khu vực khác của thành phố hoặc xa hơn về phía Nam đã bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng nề.

Theo Bộ Y tế Gaza, tổng cộng hơn 15.500 người đã được xác nhận thiệt mạng ở Gaza kể từ khi bắt đầu xung đột đầu tháng 10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.