Quân đội Israel mở rộng tấn công xuống miền Nam Gaza

Quân đội Isarel đang hoạt động mạnh hơn ở miền Nam Gaza và các cuộc tấn công tại đây sẽ tương tự như chiến dịch trước đó của Israel chống lại Hamas ở phía Bắc Gaza.

Theo tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi, ngoài các hoạt động tấn công trên bộ, Israel đã không kích vào hàng loạt sở chỉ huy, nhà máy chế tạo vũ khí, các địa đạo, điểm phóng rocket của Hamas ở Dải Gaza. Một trong những cuộc không kích đã loại bỏ chỉ huy tiểu đoàn Shati của Hamas. Ông này được cho là đã chỉ đạo các cuộc đột kích của Hamas vào lãnh thổ Israel hôm 7/10.

Trong khi đó, các lực lượng hải quân Israel cũng nhắm đến các tàu của Hamas ở ngoài khơi. Cơ quan truyền thông của chính quyền Gaza cho biết, các cuộc tấn công của Israel trong 24 giờ qua ở Gaza đã làm hơn 700 người Palestine thiệt mạng.

Trước đó, quân đội Israel đã đề nghị người dân ở một số khu vực tại Gaza sơ tán để đảm bảo an toàn. Họ cũng đăng tải một bản đồ những nơi trú ẩn ở tây Khan Younis và nam Rafah nằm ở biên giới giữa Gaza và Ai Cập. 

Liên hiệp quốc ước tính có tới 1,8 triệu người dân ở Gaza, tương đương gần 80% dân số, đã phải rời bỏ nhà cửa để tránh xung đột. Israel và Hamas giao tranh trở lại sau một tuần ngừng bắn vào cuối tháng 11. Giới chức Israel tuyên bố, quân đội của họ sẽ tấn công toàn lực trở lại ngay khi lệnh ngừng bắn hết hiệu lực./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Nga mới đây cho biết các lực lượng của nước này đang tiến hành các cuộc tập trận với bệ phóng tên lửa hạt nhân di động RS-24 Yars, vốn được biết tới là vũ khí tối tân của quân đội Nga.

Các cánh quân “Miền Tây” và “Miền Bắc” của Nga đang liên tiếp đẩy lực lượng Ukraine lùi dần về phía sau. Những ngày này, tin tức gửi về Moscow thường đi kèm với những thiệt hại nặng nề của đối phương.

Trên mặt trận Kharkov, những diễn biến tích cực đang diễn ra ở Volchansk khi quân Nga đang đẩy lùi các đợt phản công của Ukraine, tăng cường ném bom phần phía nam và các lối vào của thành phố.

Nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq” - một nhóm dân quân người Shiite cho biết đã tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào một địa điểm ở Eilat, thành phố cảng phía Nam của Israel.

Đài truyền hình al-Masirah do lực lượng Houthi điều hành đưa tin các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ - Anh đã tiến hành 6 cuộc không kích vào hai cảng do Houthi kiểm soát ở miền Tây Yemen.

Chính phủ Yemen vừa lên tiếng chỉ trích cuộc không kích hôm 20/7 của Israel vào thành phố cảng Hodeidah bên bờ Biển Đỏ của nước này, mô tả hành động quân sự từ phía Tel Aviv vi phạm chủ quyền của Yemen.