Bài học đắt giá cho Man Utd mang tên Harry Kane

Trong trận đại chiến giữa Bayern Munich và Man Utd vào rạng sáng 13/12, nếu Harry Kane ghi bàn loại đoàn quân HLV Ten Hag tại Champions League, đó sẽ là một đòn chí mạng cho ban lãnh đạo "Quỷ đỏ". Một bài học để thức tỉnh cấp thượng tầng đội bóng.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Man Utd chọn Rasmud Hojlund làm bản hợp đồng lớn nhất thay vì Harry Kane. Vậy lý do gì "Quỷ đỏ" lại bỏ lỡ trung phong số một này?

Man Utd chọn Rasmud Hojlund làm bản hợp đồng lớn nhất.

Thứ nhất, sếp lớn của "Quỷ đỏ" tin rằng Chủ tịch Levy sẽ không bán trung phong hay nhất Tottenham cho một CLB Premier League khác, bởi vậy đại diện thành Manchester muốn tập trung vào những mục tiêu thực tế hơn.

Harry Kane là trung phong hay nhất của Tottenham.

Ngoài ra, đồng sở hữu Man Utd, Joe Glazer và Giám đốc Điều hành Richard Arnold quyết định Kane không phải lựa chọn hợp lý dựa trên tiêu chí về độ tuổi và giá trị tiềm năng thu lại trong tương lai. Dự kiến, Man Utd phải chi 100 triệu bảng đồng thời trả cho mũi nhọn người Anh mức lương lên tới nửa triệu bảng/tuần. Cùng thời điểm, Man Utd chỉ tốn 72 triệu bảng để mua Hojlund từ Atalanta. Chân sút người Đan Mạch cũng kém Kane tới 10 tuổi. Cả tương lai dài vẫn còn chờ Hojlund.

Ban đầu, Tottenham vẫn lưỡng lự với đề nghị của Bayern. Họ chờ động thái cuối cùng từ Man Utd. Sau tất cả, "Quỷ đỏ" ký hợp đồng với Hojlund, để rồi Kane lên tuyến bay từ London tới Munich.

Kane đã tới bến đỗ mới là Bayern Munich.

Hojlund được Man Utd chọn bởi tiền đạo người Mạch là bản hợp đồng tiềm năng. Tuy nhiên, bản hợp đồng được cho là tiềm năng này lại chưa ghi được bàn nào tại Ngoại hạng Anh sau 12 trận. Nhìn sang Bayern Munich, từ khi có Harry Kane, họ đã bổ sung thêm 18 bàn thắng vào bảng thành tích tại giải vô địch quốc gia.

Cũng vì không có được trung phong đẳng cấp, thành tích của Man Utd trở nên bấp bênh. Khi cần họng pháo để dựa dẫm, họ chỉ biết nhìn loanh những cái tên quen thuộc như Bruno Fernandes, Marcus Rashford... Dù vậy, không phải ai cũng có phong độ cao mùa này.

Thành tích của Man Utd trở nên bấp bênh.

Có thể thấy, Harry Kane chính là niềm tiếc nuối lớn nhất của Man Utd ngay lúc này. Nếu Kane chơi cho Man Utd, tình hình của "Quỷ đỏ" có thể sẽ không quá tệ hại. Tiền đạo 30 tuổi quá hiểu Premier League, lại thuộc nhóm trung phong toàn diện nhất của bóng đá thế giới. 

Ghi bàn giỏi, kiến tạo giỏi lại tham gia xây dựng lối chơi tốt, Kane làm được chính xác những gì Erik ten Hag hy vọng ở một trung phong tại Man Utd. Mũi nhọn này có khả năng lãnh đạo. Một thủ lĩnh với tiếng nói quyền lực trong phong thay đồ.

Kane cũng là gương mặt được fan yêu mến khi giúp Bayern bán được 220.000 chiếc áo đấu của trung phong người Anh. Mục tiêu của câu lạc bộ là tiêu thụ một triệu chiếc mỗi năm.

Rạng sáng 13/12, Kane sẽ bước khỏi đường hầm ở Old Trafford, hít thở bầu không khí mát mẻ của Manchester những ngày cận Giáng sinh. Vài tháng trước, đây có thể là nhà của anh.

Thay vào đó, Kane sẽ ra sân với nhiệm vụ xé lưới Man Utd. Anh đã làm điều đó hồi tháng 9 tại Allianz Arena, trong trận lượt đi giữa hai đội. HLV Bayern cho biết thêm chân sút cũ của Spurs, Harry Kane không ngần ngại đẩy Man United vào hố sâu khủng hoảng.

Harry Kane không ngần ngại đẩy Man United vào hố sâu khủng hoảng

Nếu Man Utd bị loại khỏi Champions League bởi những bàn thắng của Kane, đó sẽ là đòn chí mạng cho giới chủ "Quỷ đỏ" khi thiếu sự quyết liệt để rồi chỉ biết tiếc nuối. 

Truyền thông Anh cho rằng Man Utd cảm thấy việc phải chi 100 triệu bảng cho bản hợp đồng đã 30 tuổi thật sự quá rủi ro. Dù vậy, khi nhìn vào thực tế, việc họ bị loại khỏi Champions League còn tệ hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.