Bayern Munich sẽ đè bẹp Man Utd ngay trên sân nhà?

Tâm điểm lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League dồn về bảng A khi Manchester United không còn quyền tự quyết đón tiếp đội đầu bảng Bayern Munich. Liệu tương lai nào đang chờ "Quỷ đỏ"?

Manchester United bắt buộc phải thắng Bayern Munich, đồng thời hy vọng trận đấu còn lại giữa Copenhagen và Galatasaray trong khuôn khổ bảng A Champions League khép lại với tỷ số hòa, lúc đó "Quỷ đỏ" mới có thể lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng.

Nhận định trước trận Man Utd và Bayern Munich

Phong độ Man Utd đang khá bất ổn khi để thua đậm đội bóng đang đua trụ hạng Bournemouth ngay tại Old Trafford cuối tuần qua. Vô vàn những điều tiêu cực đang bủa vây câu lạc bộ. Điều đó diễn ra từ thượng tầng đến những vấn đề bên trong. Trước trận đấu mang tính quyết định, đội trưởng Bruno Fernandes đã có những chia sẻ Manchester United cần phải cho thấy nhiều khao khát hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng và gây áp lực nhiều hơn nữa lên hàng phòng ngự đối phương.

HLV Ten Hag chia sẻ: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội. Chúng tôi không còn quyền tự quyết nhưng chúng tôi muốn ở lại cúp châu Âu. Chúng tôi đặc biệt biết phải làm gì".

Buộc phải giành chiến thắng, MU nhiều khả năng sẽ chơi tấn công trước Bayern. Có một sự thật là hàng công của "Quỷ đỏ" đã thi đấu rất hay trong 5 trận đấu tại Champions League vừa qua, khi ghi đến 12 bàn thắng. Họ là một trong những đội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải đấu. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đang lâm vào cảnh công làm thủ phá khi để thủng lưới đến 14 bàn và là đội có hàng thủ tệ thứ hai tại Champions League từ đầu mùa.

Phong độ Man Utd đang khá bất ổn.

Bên kia chiến tuyến, mặc dù "Hùm xám" đã chắc chắn giành vé đi tiếp nhưng họ nhất định sẽ không chủ quan trong trận đại chiến trước MU. Với nhà đương kim vô địch Bundesliga, họ luôn xem MU là đối thủ không đội trời chung sau trận thua cay đắng ở chung kết Champions League 1998-1999 và sẽ không còn gì tuyệt vời hơn bằng việc kết liễu cơ hội đi tiếp của đối thủ. Bên cạnh đó, một chiến thắng sẽ giúp Bayern gỡ gạc danh dự sau trận thua đáng thất vọng trước Frankfurt vừa qua. Vì vậy, đây sẽ không phải trận đấu dễ dàng gì cho Man Utd.

"Hùm xám" quyết tâm kết liễu cơ hội đi tiếp của đối thủ.

Lực lượng giữa hai đội

Những cầu thủ Man Utd chắc chắn không thi đấu do chấn thương gồm Mason Mount, Lisandro Martinez, Casemiro, Tyrell Malacia, Christian Eriksen và Amad Diallo. Jadon Sancho cũng chưa trở lại sau khi bị kỷ luật. Victor Lindelof bình phục nhưng chưa chắc được sử dụng.

Bayern Munich mất Serge Gnabry do chấn thương ở trận đấu gần nhất. Đội khách chắc chắn không thể đưa ra sân Sven Ulreich, Matthijs de Ligt, Bouna Sarr, Gabriel Marusic và Tarek Buchmann cũng vì lý do tương tự.

Bị dồn vào đường cùng, buộc phải đánh bại "Hùm xám" xứ Bavaria là động lực để thầy trò HLV Erik ten Hag bung sức quyết chiến. Tuy nhiên, tại Champions League mùa này, Quỷ đỏ thường không gặp may mắn, dù chơi không quá tệ. Do đó, dù được chơi trên sân nhà và buộc phải thắng, nhưng không nhiều người tin MU có thể làm được điều đó.

Mọi sự chú ý dồn về cuộc đụng độ giữa Manchester United và Bayern Munich rạng sáng 13/12.

Dự kiến đội hình xuất phát 

MU: Onana, Wan-Bissaka, Maguire, Varane, Shaw, McTominay, Mainoo, Anthony, Fernandes, Rashford, Hojlund
Bayern Munich: Neuer, Laimer, Upamecano, Kim, Guerreiro, Goretzka, Kimmich, Musiala, Muller, Sane, Kane

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.