Bên trong nhà hàng 1 sao Michelin đầu tiên ở Hà Nội

Sau khi được Michelin trao một sao danh giá, 4 nhà hàng hot nhất hiện nay đều đang trong tình trạng "cháy máy" vì những cuộc gọi đặt chỗ. Hanoi Review đã nhanh chóng có trải nghiệm thực tế để đánh giá 1 trong 4 nhà hàng này. 4 nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam nhận được một Sao Michelin theo đuổi các phong cách khác nhau, trong đó Koki là nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nhật Bản duy nhất, được trao cho ẩm thực Teppanyaki (nấu ăn trên bàn nóng) độc đáo tại Hibana.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày đông rét buốt ở Hà Nội, tuy có khiến cuôc sống có đôi chút đảo lộn nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để người dân và thực khách thưởng thức những món ngon ấm áp, đặc trưng của âm thực Hà thành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và thử những món ăn không thể bỏ qua trong những ngày giá rét của Hà Nội.

Những ngày mưa lạnh như này rất phù hợp để thưởng thức những món ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nếu bạn chưa biết chọn món gì trong thực đơn ngày mưa lạnh này thì có thể tham khảo một số món sau đây.

Công việc Food Stylist hay còn gọi là người lên ý tưởng chụp hình, trang trí làm đẹp cho đồ ăn mới rộ lên và được chú ý quan tâm ở Việt Nam những năm gần đây. Vào năm 2017, anh Nguyễn Thành Nam đã từ bỏ công việc làm đầu bếp để chuyển hướng sang làm Food Stylist. Với anh, những hình ảnh món ăn không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà còn ẩn chứa tính nghệ thuật.

Phở gà từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản của Hà Nội. Với nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên, thoảng mùi lá chanh cùng những miếng thịt vàng óng, dai ngọt mà tươi mềm, phở gà Hà Nội chinh phục ngay cả những thực khách khó tính. Để thưởng thức món ăn vừa bình dân vừa cầu kỳ mang đậm tinh hoa ẩm thực Hà thành này bạn hãy ghé những quán phở gà nổi tiếng của Hà Nội.

Chưa bao giờ, các cơn sốt đồ ăn ở Hà Nội lại đến dồn dập và liên tiếp như thế. Sau hàng loạt món ăn 'đình đám' như gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, mới đây nhất, 'trà sữa đất nung' đang là thức uống được nhiều người bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Gió mùa về, trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một ly trà sữa đất nung ấm nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hàn huyên, tán gẫu, ngắm phố phường Hà Nội những ngày đông.

Khi những cơn gió lạnh bắt đầu xào xạc trên những tán cây thì đó cũng là lúc người dân Hà Nội háo hức đón chờ sự trở lại của những món quà đông trên những con phố - những món ăn bình dị từng làm ấm lòng bao thế hệ người dân thủ đô và du khách. Thật khó có thể kể hết những món ăn độc đáo, riêng có của mùa đông Hà Thành, nhưng thật dễ để khẳng định tất cả đều là những món ăn thương nhớ, đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên nổi.