Biển số đẹp đâu chỉ dành cho xe siêu sang

"Biển số chính là “linh hồn” của chiếc xe". Với quan niệm như vậy, từ lâu những chiếc biển số ô tô đẹp đã luôn được nhiều người săn đón và gán cho biết bao nhiêu ý nghĩa. Nào là biển số thể hiện tài lộc, là phong thủy mang lại phú quý, vinh hoa. Rồi có người thì cho rằng đó chính là biểu hiện của sự sang chảnh, chịu chơi, chịu chi, thậm chí còn là biểu tượng, là dấu hiệu xác định sự giàu sang, đẳng cấp, quyền lực của người sở hữu. Tuy nhiên, đâu phải chỉ có xe siêu sang mới có biển số đẹp, đôi khi những chiếc xe 'cỏ' ở phân khúc bình dân cũng gắn biển số được đánh giá là siêu đẹp.

Đầu tiên là chiếc xe sang biển đẹp của một đại gia Tuyên Quang - Rolls-Royce Ghost Series II EWB mang biển số 22A 088.88. Bên cạnh đó, người này còn sở hữu xe siêu sang Maybach S600 mang biển số đẹp Tuyên Quang 22A - 099.99.

Chiếc xe biển Tuyên Quang 22A-088.88

Lexus cũng là mẫu xe sang gắn với nhiều biển số siêu đẹp. Ví dụ như 30E 555.55. Đây là chiếc Lexus LX 570 năm 2016 có giá 6,5 tỷ đồng.

Lexus LX 570 biển số 30E 555.55

Bên cạnh ngũ quý 5, một chiếc xe nhãn hiệu Lexus khác đeo biển ngũ quý 2 cũng từng xuất hiện trên đường Giảng Võ.

Xe Lexus mang biển số 29A-222.22

Ngoài Lexus, xe Benley màu đen này cũng được bắt gặp chạy trên đường phố, mang biển kiểm soát 29A – 56789, biển số này được giới chơi xe giải nghĩa là "san bằng tất cả".

Xe Benley 29A-56789 Ảnh: AutoPro

Còn đây là hình ảnh chiếc xe Range Rover biển 30E- 288.88 chạy trên đường Tô Hiến  Thành, Hà Nội.

Range Rover biển 30E- 288.88

Chiếc xe đến từ Cần Thơ mang biển số 65N-3333 cũng một thời gian là tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại một đám cưới. Chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển tứ quý 3 có giá khoảng 25 tỷ đồng. Được biết chiếc xe này trước đó thuộc quyền sở hữu của bà Phạm Thị Diệu Hiền – nữ đại gia thủy sản tại Cần Thơ. Tuy nhiên, do vấn đề tài chính của công ty gặp khó khăn nên hiện nay chiếc xe đã được nhượng lại cho một đối tác làm ăn.

Rolls-Royce Phantom 65N-3333

Tiếp theo là xe Rolls-Royce Phantom có biển số Bình Định 77L-7777 đã từng thuộc về một nữ địa gia quê Bình Định. Giá của chiếc xe mang biển số "độc" này khoảng 21 tỷ đồng. Đây cũng là chiếc xe duy nhất đặt hàng trực tiếp chính hãng với nhà máy ở Anh quốc

Rolls-Royce Phantom 77L-7777

Xe sang gắn biển đẹp là điều không có gì lạ. Nhưng cũng có một số xe phân khúc bình dân gắn biển số được đánh giá là siêu đẹp.

Chiếc xe KIA Morning mang biển kiểm soát 29A 999.99 xuất hiện trên đường phố khiến nhiều người trầm trồ. Chiếc xe này được đăng ký xe chính chủ của một người ở Thanh Trì, Hà Nội. Và như bao số phận của những chiếc xe mang thân "bình dân" lại "trót" trúng số đẹp, chủ xe đã nhanh chóng bán lại cho một người sưu tầm biển số đẹp trả giá cao.

KIA Morning 29A-999.99

Một chiếc xe tải Hyundai khác tại Hà Nội cũng có biển tứ quý 8 hay xe Toyota Daewoo đời cũ cũng sở hữu biển tứ quý 4.

Chiếc Vios ở Hà Nội mang biển ngũ quý 9

xe Toyota biển ngũ quý 9

Bên cạnh xe con, thì gần đây, hình ảnh một chiếc xe rác có biển đẹp 29X 9999 cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người Hay một chiếc xe chở vật liệu xây dựng biển siêu đẹp xuất hiện trên đường Hòa Lạc, Hà Nội khiến nhiều người bán tán trên các diễn đàn về xe.

Biển số một chiếc xe chở rác 29X-9999
Xe chở vật liệu xây dựng

Biển số là để “định danh” chiếc xe, để cơ quan chức năng tìm ra các thông tin liên quan đến “nhân thân, lý lịch” chiếc xe đó khi cần thiết.

Xe cũng là một tài sản lớn, gắn bó hằng ngày với người sử dụng nên chuyện quan tâm đến biển số, muốn có số “đẹp” cũng là bình thường.

Nhiều người tin rằng biển số “đẹp” sẽ giúp họ được an toàn trong các cuộc hành trình, gặp nhiều may mắn trong chuyện làm ăn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 5 này, hàng loạt mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường nửa cuối năm.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập, 60 chiếc xe ô tô cổ đã được giới thiệu tới công chúng trong Hội chợ xe cổ được tổ chức tại Thủ đô Cairo Ai Cập.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê  xe  ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.