Bộ VHTT&DL chỉ đạo làm rõ vụ VĐV Phạm Như Phương

Ngày 17/1, vận động viên Phạm Như Phương tiếp tục tiết lộ chuyện "xin khống" tiền công tập luyện của huấn luyện viên đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia. Để làm rõ vụ việc gây nhiều ồn ào trong những ngày qua, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương đã chỉ đạo Cục Thể dục thể thao và các bộ phận liên quan xác minh chuyện làm khống tiền công tập luyện ở đội Thể dục dụng cụ.

Sau nhiều ồn ào liên quan tới vụ việc VĐV Phạm Như Phương tố HLV "kê khống và ăn chặn" tiền công, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết: "Thông tin kê khai khống tiền tập luyện ngày Chủ nhật từ VĐV Phạm Như Phương là thông tin mới. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu Cục Thể dục thể thao phải xác minh, làm rõ ngay trong hôm nay. Tuy nhiên, việc kiểm tra này cần thời gian để đối chiều ngày giờ nhận tiền trong sổ sách".

Nữ vận động viên 20 tuổi được coi là nhân tố trẻ triển vọng nhất của TDDC Việt Nam. Ảnh: FB nhân vật

Sau khi lên tiếng tố cáo huấn luyện viên Nguyễn Thuỳ Dương thu phí tiền thưởng huy chương, ngày 17/1, vận động viên Phạm Như Phương tiếp tục hé lộ chuyện "xin khống" tiền công tập luyện của huấn luyện viên đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia. Cô cho biết, các HLV và VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhận khống tiền công tập luyện trong thời gian tập trung. Theo đó, dù không tập luyện trong ngày Chủ nhật nhưng các thành viên đội thể dục dụng cụ vẫn chia nhau tiền công "tập ngoài giờ", dù thực tế là đội không tập.

Theo đó, tiền công tập ngoài giờ là 540.000 đồng/ngày, các VĐV được hưởng một nửa, số còn lại được chia vào các quỹ và chi dùng một số khoản. Qua giải trình ban đầu, số tiền này dùng để đối nội - đối ngoại, mua thêm vật tư y tế, vật tư tập luyện. Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết đã yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm nhưng sự việc cần có thời gian xác minh cụ thể, tránh sai sót. Đồng thời, cán bộ chuyên môn của Cục Thể dục thể thao đã có mặt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để làm rõ sự việc. Nếu có sai phạm, sẽ xử lý nghiêm khắc. 

Trước đó, hai huấn luyện viên trực tiếp tập huấn cho Phạm Như Phương là bà Nguyễn Thuỳ Dương và bà Nguyễn Hà Thanh đều đã tạm dừng công việc ở đội tuyển quốc gia. Quyết định này được đưa ra sau buổi làm việc vào ngày 16/1 giữa các huấn luyện viên, vận động viên và lãnh đạo phòng, ban có liên quan của Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội, Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.