'Cánh tay phải' của Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam?

Lee Young Jin được xem là "cánh tay phải" của HLV Park Hang Seo trong thời gian làm việc ở đội tuyển Việt Nam. Với sự am hiểu môi trường bóng đá và con người Việt Nam, ông chính là mảnh ghép hoàn hảo để lấp vào chiếc "ghế nóng" đang trống của đội tuyển. Mới đây, cựu trợ lý của HLV Park cũng đã tiến cử ông Young Jin cho vị trí này.

Cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Bae Ji Won tin rằng Lee Young Jin là ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng đội tuyển việt Nam bởi sự am hiểu môi trường bóng đá và con người Việt Nam.

Ông nhấn mạnh điều quan trọng của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là am hiểu lịch sử, lối sống và phong cách từng cầu thủ.

"Hầu hết các HLV từng thành công với một nền bóng đá đều nhận thức rõ về môi trường của đất nước đó và đặc điểm của từng cầu thủ. Nếu một HLV từng làm việc với vị HLV đạt thành công trước đó tiếp quản vị trí để lại thì người đó thuận lợi hơn trong việc đạt mục tiêu".

Ông Lee Young Jin được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Goal).

HLV Lee Young Jin am hiểu môi trường bóng đá và con người Việt Nam hơn bất kỳ HLV ngoại nào khác.

Ông Bae Ji Won - Cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo.

Theo chuyên gia Bae Ji Won, ông Lee Young Jin đủ sức kế thừa di sản của HLV Park Hang Seo và tiếp tục phát triển đội tuyển Việt Nam. Ông Bae Ji Won chia sẻ: "Lee Young Jin đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và triển khai chiến thuật dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông ấy là ứng cử viên sáng giá để tiếp quản "ghế nóng" của đội tuyển Việt Nam".

Trợ lý Lee Young Jin có thể kế thừa di sản của HLV Park Hang Seo (Ảnh: VFF)..jpg

Ngoài ra, ông Bae Ji Won cũng đánh giá cao tài năng của Lee Young Jin. Ông từng có nhiều năm làm việc trong công tác huấn luyện ở nhiều vị trí khác nhau (từng dẫn dắt CLB FC Seoul hay Daegu FC ở giải vô địch quốc gia Hàn Quốc).

Ông Lee Young Jin vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào kể từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam. Ông đang là thành viên Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Đây là cơ quan có nhiệm vụ tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.