Đức và Mỹ tập trận chung 'Tinh thần đồng minh 24'

Đức và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung mang tên "Tinh thần đồng minh 24" diễn ra tại căn cứ quân sự Mỹ tại Hohenfels, Đức.

Cuộc tập trận quy mô lớn do quân đội Mỹ dẫn đầu, tập trung vào việc kiểm tra sự sẵn sàng của lực lượng và khả năng tương tác giữa NATO và các đối tác chính của tổ chức này. Đây cũng là một phần của cuộc tập trận đa quốc gia "Quadriga 2024", cuộc tập trận lớn nhất của lực lượng trên bộ của Đức kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Lữ đoàn thiết giáp số 41 của quân đội Đức là lực lượng chính tham gia tập trận. 

Chỉ 20% binh sĩ tham gia cuộc tập trận năm nay do quân đội Mỹ cử đến, lữ đoàn thiết giáp số 41 của quân đội Đức là lực lượng chính tham gia tập trận. Sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine, NATO đã tăng cường hiện diện quân sự ở sườn phía Đông, sự hiện diện càng được tăng cường sau khi Phần Lan và Thụy Điển gần đây gia nhập liên minh quân sự này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau vụ tấn công bằng dao làm hai người bị thương tại một trung tâm thương mại ngày 3/7, cảnh sát Israel đã nâng cảnh báo an ninh tại khu vực Bắc.

2024 là năm của các cuộc bầu cử lớn ở Ấn Độ, châu Âu, và Mỹ. Trí tuệ nhân tạo (AI) dường như là yếu tố quan trọng có tác động mạnh mẽ tới các cuộc bầu cử năm nay.

Ngày 3/7, Nội các mới của Ai Cập đã tuyên thệ trước Tổng thống Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo.

Tổng thống Nga Putin khẳng định quan hệ đối tác toàn diện và tương tác chiến lược Nga - Trung Quốc đang trải qua giai đoạn tốt nhất trong lịch sử.

Hôm nay 7/4, Vương quốc Anh sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử sớm. Cử tri Anh sẽ bỏ phiếu lựa chọn 650 nghị sĩ cho Hạ viện trong một vòng duy nhất.

Những trận mưa không ngớt ở bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ đang khiến tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ hơn.