Duy trì bản sắc truyền thống Việt Nam tại Đức

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, Tạp chí Hương Việt và cộng đồng người Việt tại phía Tây Nam nước Đức vừa phối hợp tổ chức thành công chương trình "Vui hội trăng Rằm" vào tối 8/9.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người Việt tại phía Tây Nam nước Đức. Đặc biệt là sự góp mặt của hơn 500 em nhỏ thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba của người Việt tại CHLB Đức đã giúp cho chương trình "Vui hội trăng Rằm" thực sự trở nên ấm áp và ý nghĩa. Đây cũng là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm (2009-2024) Tạp chí Hương Việt hình thành và phát triển tại CHLB Đức. 

Người lớn, trẻ em hân hoan tham gia vào các trò chơi dân gian như múa lân, rước đèn, kéo co...
Trong không khí của đêm hội, người lớn, trẻ em hân hoan tham gia vào các trò chơi dân gian như múa lân, rước đèn, kéo co...

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Lưu Xuân Đồng đánh giá cao nỗ lực của những người làm chương trình, cùng sự chung tay của các hội đoàn và Tạp chí Hương Việt để tổ chức một sự kiện hết sức có ý nghĩa, thu hút đông đảo con em các thế hệ người Việt tới tham dự. Thông qua chương trình giúp cộng đồng người Việt, đặc biệt là các thế hệ sau cho dù sống xa quê hương vẫn cảm nhận được sự gần gũi, thân quen với các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đó cũng chính là điều mà Tổng lãnh sự rất mong muốn và tập trung để thực hiện.

Tổng Biên tập Tạp chí Hương Việt - đơn vị đồng tổ chức chương trình "Vui hội trăng Rằm" - ông Phạm Khánh Nam cho biết, ông đặc biệt vui mừng khi tham gia tổ chức các chương trình dành cho cộng đồng người Việt xa quê, đặc biệt là chương trình dành cho các cháu thiếu nhi như "Vui hội trăng Rằm". Trong thời gian tới, Tạp chí Hương Việt sẽ tiếp tục phát huy, giữ vững vai trò là cầu nối văn hoá giữa hai quốc gia Việt - Đức cũng như giữ vững vị trí là trang thông tin điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Đức và châu Âu.

Tết Trung thu là dịp lễ đặc biệt trong năm của người Việt, diễn ra vào ngày Rằm tháng 8 Âm lịch hằng năm. Vào ngày này, các thành viên trong gia đình sẽ đoàn tụ, quây quần bên nhau. Thời điểm này cũng chính là khoảng thời gian mà các em nhỏ trong nước cũng như con em của kiều bào trên toàn thế giới nói chung, tại CHLB Đức nói riêng đều mong ngóng, háo hức nhất để được cùng nhau vui chơi, phá cỗ đêm trăng Rằm.

Các em nhỏ được thưởng thức màn múa lân sôi động cùng tiếng reo hò thích thú của toàn hội trường
Nhiều tiết mục văn nghệ, ca múa nhạc do chính các cộng đồng người Việt tại vùng phía Tây-Nam nước Đức thể hiện.
Các màn biểu diễn võ thuật của các thầy trò đến từ CLB Việt võ đạo khiến các em nhỏ rất thích thú và tập trung theo dõi.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho bà con cộng đồng, nhất là các cháu thiếu nhi một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp để gắn kết hơn nữa giữa các thành viên trong gia đình, giữa các hội đoàn người Việt nơi xa xứ, tạo nên một cộng đồng người Việt ngày càng vững mạnh tại CHLB Đức nói chung và phía Tây Nam nước Đức nói riêng.

Đặc biệt đối với thế hệ sinh ra và lớn lên tại CHLB Đức, thông qua các sự kiện văn hoá truyền thống như thế này sẽ giúp các em được gần gũi, nhớ về cội nguồn, cảm nhận sâu sắc hơn về các phong tục tập quán cũng như giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hoá truyền thống của quê hương Việt Nam. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày qua, bão lũ gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh miền Bắc. Người Việt Nam ở nước ngoài đã theo dõi diễn biến bão lũ và chung tay tổ chức các hoạt động quyên góp, hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, Tạp chí Hương Việt và cộng đồng người Việt tại phía Tây Nam nước Đức vừa phối hợp tổ chức thành công chương trình "Vui hội trăng Rằm" vào tối 8/9.

Tối ngày 8/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu là đại diện của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, chuyên gia về ngôn ngữ và văn hóa, các cơ quan thông tấn báo chí và các đại biểu kiều bào.

Câu lạc bộ (CLB) di sản áo dài Việt Nam vừa được ra mắt trong không gian trang trọng của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ hôm 7/9.

Trước thềm chương trình Ngày Tôn vinh tiếng Việt được tổ chức tối nay 8/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thứ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã trả lời phỏng vấn báo chí về công tác tiếng Việt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tối 8/9, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 và Chương trình Gala 'Tiếng Việt thân thương' với chủ đề “Lời Quê hương, Lời sắt son” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.