Giới trẻ cần có trách nhiệm quan hệ tình dục an toàn

"Giới trẻ hãy có trách nhiệm trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai vì hạnh phúc của chính mình, vì tương lai của đất nước” là chủ đề của Ngày tránh thai thế giới 26/09 năm nay.

Bộ Y tế cho biết hơn 53% ca phá thai là mang thai ngoài ý muốn, do nhiều phụ nữ không được đáp ứng về các biện pháp tránh thai an toàn. Riêng ở trẻ vị thành niên, mỗi năm có thêm khoảng 3 nghìn ca phá thai tại các cơ sở y tế công lập. Con số này thực tế có thể cao hơn nhiều do các ca phá thai được thực hiện tại cơ sở tư nhân.

Đặc biệt, một nghiên cứu của các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trường Đại học Y Hà Nội công bố năm 2023 cho thấy số trẻ vị thành niên phá thai tăng gấp đôi so với thập niên trước, khi tăng từ 0,4 lên 1%. Nhiều em chỉ mới 12 tuổi, phá khi thai đã lớn.

Thông qua hoạt động Ngày tránh thai thế giới, Tổng Cục dân số, Bộ Y tế, lưu ý các địa phương cần nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc chủ động sinh con, đảm bảo mỗi đứa trẻ sinh ra đều là mong đợi của cha mẹ. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới đây đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận. Đây là bước tiến quan trọng giúp cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai công tác y tế trường học năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố, gồm 8 mục tiêu và 10 chỉ tiêu về công tác y tế trường học.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã sẵn sàng phục vụ khám chữa bệnh về chuyên khoa Nhi giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Củng cố mạng lưới chăm sóc sức khỏe cho người di cư là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Di cư và sức khỏe người di cư nội địa” do Cục Dân số (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam tổ chức ngày hôm qua tại Hà Nội.

Ngày 24/9, anh L.A.H - người may mắn nhận được trái tim xuyên Việt từ một chàng trai 32 tuổi không may qua đời vì tai nạn ở Hà Nội đã chính thức được xuất viện.

Trong hai tháng triển khai thí điểm tích hợp giấy chuyển tuyến lên VNeID tính từ ngày 1/7, đã có gần 1 triệu giấy được cổng tiếp nhận, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người bệnh khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT).