Hà Nội - điểm đến thân thiện và hòa bình | Hà Nội tin mỗi chiều

Hà Nội vẫn luôn được biết đến là "Thành phố vì hòa bình", từ sự thân thiện thể hiện trong cách Hà Nội đón tiếp các chính khách quốc tế, cách người dân chào đón nồng nhiệt khách quý, đến những món ăn ngon đậm chất Hà thành như một sự quảng bá không lời đầy tinh tế... Chính nhờ sự cởi mở và gần gũi, Hà Nội luôn được đánh giá cao vì sự thân thiện mỗi khi khách đến chơi nhà.

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm ở Hà Nội, rất thích hợp với các hoạt động ngoài trời như đạp xe ngắm phố phường. Sáng qua, hình ảnh đẹp về Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã cùng đạp xe dạo phố dưới tiết trời thu nắng đẹp của Hà Nội được đăng trên rất nhiều trang báo và lan tỏa trên các trang mạng xã hội.

Hai vị Thủ tướng cùng đạp xe trên cung đường qua các phố xung quanh khu vực Hoàng thành Thăng Long như: Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ... Dạo xe dưới những hàng cây xanh mát, những góc phố yên bình, tận hưởng không khí trong lành dưới trời thu Hà Nội, thân mật trò chuyện chia sẻ những câu chuyện, vấn đề cùng quan tâm. Cuộc dạo bằng xe đạp đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho người dân về sự thân thiện, giản dị và kéo gần khoảng cách giữa các nhà lãnh đạo. 

Nằm trong top đầu các điểm đến an toàn và thân thiện trên thế giới, Việt Nam  nói chung và Hà Nội nói riêng luôn tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng khách tham quan và bạn bè quốc tế. Điều đó được thể hiện rõ nét qua các hoạt động của rất nhiều nguyên thủ khi đến với Hà Nội. Những sự kiện quốc tế trọng đại được cả thế giới dõi theo như: Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS)… đều được tổ chức thành công ở Hà Nội. Việc các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên chọn Hà Nội là nơi tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai cho thấy nơi đây là một địa điểm an toàn, tin cậy để tổ chức một sự kiện quốc tế được cả thế giới dõi theo với sự quan tâm sâu sắc. 

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa  UNESCO đã vinh danh Hà Nội là "Thành phố vì hòa bình". Sự thân thiện thể hiện từ trong cách Hà Nội đón tiếp các chính khách quốc tế, trong cách người dân chào đón nồng nhiệt khách quý,  là nụ cười với khách du lịch, hay những món ăn ngon đậm chất Hà thành như một sự quảng bá không lời đầy tinh tế... Cởi mở và gần gũi, Hà Nội luôn được đánh giá cao vì sự thân thiện mỗi khi khách đến chơi nhà.

Du lịch giờ đang là một ngành kinh tế mũi nhọn, một ngành "công nghiệp không khói". Vì thế, khi Thủ đô Hà Nội là một thành phố thân thiện sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, từ việc mời gọi được nhiều nhà đầu tư, thu hút nhiều khách du lịch. Lợi ích không bó hẹp trong lĩnh vực du lịch mà rộng hơn, khi con người sống trong hoàn cảnh thân thiện sẽ tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp. Ý nghĩa của thân thiện không chỉ bó gọn trong văn hóa ứng xử mà nó làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn.

Việc giữ gìn hình ảnh "Thành phố Vì hòa bình", xây dựng Thủ đô thân thiện không chỉ là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố hay các cấp ngành, mà còn là trách nhiệm của từng con người sống trên mảnh đất này. Giáo dục truyền thống thanh lịch, nếp sống văn minh từ gia đình đến nhà trường và xã hội; xây dựng cảnh quan, kiến trúc Thủ đô thân thiện, thuận tiện cho người dân và khách du lịch - là công việc cần tiến hành thường xuyên và thường xuyên nâng cao nội dung ý thức của người dân. Mỗi công dân Thủ đô cần nhận thức được thân thiện không chỉ là lối ứng xử, mà cần phải tạo ra một môi trường sống thân thiện để từ đó truyền cảm hứng đến tất cả những người đặt chân đến Hà Nội./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bãi giữa sông Hồng sẽ thành công viên văn hóa; Bộ phận một cửa các cấp ở Hà Nội triển khai không dùng tiền mặt từ 1/6; Điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện xe ở Hà Nội… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Kinh doanh qua mạng hết thời trốn thuế; Con người là trung tâm để phát triển đồng bằng sông Hồng; Người điều khiển xe máy chiếm tỷ lệ tử vong cao nhất trong tai nạn giao thông... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội dự kiến dành hơn 17 nghìn tỷ đồng để mở rộng gấp đôi đường Láng, giải bài toán ùn tắc Ngã Tư Sở; Hà Nội sẽ có bản đồ số về ngập lụt để cảnh báo cho người dân; Hơn 2.000 viên thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ giảm cân bị làm giả một cách tinh vi vừa bị lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội phát hiện thu giữ… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Lần đầu tiên Việt Nam ghép tạng thành công cho bệnh nhân suy gan tối cấp, sự sống tính bằng giờ; Mỗi năm Việt Nam cần hàng nghìn tỷ đồng để điều trị cho tất cả các bệnh nhân Thalassemia; Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng của người phụ nữ Hà Nội... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội có 38 tuyến xe buýt đã thí điểm hệ thống vé điện tử; Lo ngại thiếu nước, Hà Nội tăng khai thác nước ngầm; Học sinh vi phạm ATGT sẽ bị gửi thông báo về nhà trường... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Điện Biên Phủ - trung tâm du lịch mới của vùng Tây Bắc đang thu hút lượng lớn du khách; Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra đột xuất việc kê khai, niêm yết giá vé máy bay; Liên tiếp bắt giữ các vụ thực phẩm bẩn tại Hà Nội... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.