Israel cân nhắc tấn công phủ đầu Hezbollah và Iran

Ngày 5/8, lực lượng Hezbollah của Liban đã tấn công miền Bắc Israel bằng máy bay không người lái (UAV) để đáp trả những gì họ gọi là "các cuộc tấn công và ám sát" do Israel thực hiện tại một số ngôi làng ở miền nam Liban.

Quân đội Israel cho biết cuộc tấn công đã làm bị thương hai binh sĩ. Trước đó, theo các nguồn tin, Israel đang xem xét khả năng thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu để đối phó với nguy cơ từ Iran và Hezbollah, đặc biệt khi tình hình đang trở nên căng thẳng hơn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức an ninh vào tối 4/8 để đánh giá tình hình và đưa ra quyết định cuối cùng về các biện pháp phản ứng tiếp theo. 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức an ninh vào tối 4/8. 

Các lực lượng Israel đang xem xét những lựa chọn thực hiện các hành động hoặc tấn công phủ đầu, có thể bao gồm cả các địa điểm ở Liban hoặc các khu vực khác nếu cần thiết.

Trong khi đó, Mỹ và liên minh quốc tế do Washington dẫn đầu đã sẵn sàng để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào vào Israel và sẽ chỉ huy từ Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ ở Qatar.

Tướng Michael Kurilla đến Israel vào ngày 5/8 để hoàn tất việc phối hợp với quân đội Israel nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng từ Iran.

Tổng tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, tướng Michael Kurilla đến Israel vào ngày 5/8 để hoàn tất việc phối hợp với quân đội Israel nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng từ Iran. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Iran có khả năng sẽ tấn công Israel để đáp trả vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Ismail Haniyeh của Hamas ở Tehran hồi tuần trước.

Mỹ đã điều một nhóm tác chiến tàu sân bay, một phi đội chiến đấu cơ và các tàu chiến bổ sung tới Trung Đông. Theo Sky News Arabia, Iran dự định thực hiện các cuộc tấn công vào ngày 12 - 13/8, những ngày lễ tưởng niệm và ăn chay của người Do Thái. Mạng tin Axios cũng cho biết một cuộc tấn công có thể xảy ra từ Iran vào ngày 5/8 để đáp trả vụ ám sát ông Haniyeh. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.