Man City hoà đau Tottenham trên sân nhà

Trận đại chiến giữa Man City vs Tottenham tại vòng 14 giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đã kết thúc trong cơn mưa bàn thắng với 6 bàn được ghi chia đều cho cả hai đội. Đúng như dự đoán, "Gà trống" đã cho thấy mình là khắc tinh thực sự của đội bóng màu xanh thành Manchester.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc thi đấu rất nhanh. Man City với lợi thế sân nhà đã nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, quá mải mê tấn công đã khiến cho đội bóng áo xanh phải trả giá từ sớm. Phút thứ 6, Son Heung-min bứt tốc loại bỏ Doku dứt điểm vào góc hẹp đánh bại thủ thành Ederson, mở tỷ số cho trận đấu, 1-0 nghiêng về Tottenham.

Son Heung-min mở tỷ số sớm cho Tottenham

Tuy nhiên, niềm vui với Tottenham không kéo dài lâu vì Man City đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 9 bằng pha phản lưới nhà của Son Heung-min.

Nhưng cũng chính Son phản lưới nhà giúp Man xanh quân bình tỷ số

Sau khi có bàn thắng quân bình tỷ số, Man City thi đấu tự tin trở lại và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Tottenham. Ở phút 31, sau những pha ban bật đẹp, Foden nhận bóng ở tư thế thuận lợi ngay trước khung thành. Ngôi sao trẻ người Anh không bỏ lỡ để dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Cách biệt một bàn được Man City duy trì hết hiệp một. 

Foden nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi khi Man City tấn công còn Tottenham tập trung phòng ngự. Với ưu thế có khả năng kiểm soát bóng tốt, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu để kéo giãn đội hình Tottenham. Tuy nhiên, kịch bản lại giống hiệp một khi các học trò của Pep lơ là cảnh giác tạo điều kiện cho Lo Celso - hậu vệ Tottenham khống chế và thực hiện pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-2 trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên.

Lo Celso tận dụng sai lầm của Man City để gỡ hòa 2-2 cho Tottenham. Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua, Man City đẩy nhanh nhịp độ tấn công nhưng Tottenham quyết tâm bảo toàn tỷ số nên đã lùi sâu về phòng ngự. Phút 81, từ pha để mất bóng tai hại của Bissouma, Erling Haaland trả ngược về cho Jack Grealish băng lên đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-2.

Jack Grealish nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà

Tưởng chiến thắng đã nắm chắc trong tay Man City thì ở phút cuối Tottenham bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số 3-3. Phút 90, Johnson thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm, Kulusevski tỳ đè thông minh rồi đánh đầu tung lưới Ederson.

Kulusevski gỡ hòa 3-3 cho Tottenham ở phút 90. Ảnh: Reuters

Thời gian còn lại là quá ít để Man City có thể tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước, qua đó chấp nhận hòa 3-3 trước Tottenham. Với một điểm có được, Man City chính thức mất vị trí top hai vào tay Liverpool - đội bóng đã đánh bại Fullham ở trận đấu sớm hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.