Martin Scorsese nhận giải thưởng 'Thành tựu trọn đời'

Martin Scorsese - vị đạo diễn gạo cội của điện ảnh Hollywood đã được vinh danh tại Liên hoan phim Berlin với giải thưởng "Thành tựu trọn đời".

Buổi lễ trao giải đã tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của Martin Scorsese. Mặc dù năm nay đã 81 tuổi, ông cho biết bản thân không có ý định ngừng công việc làm phim. Martin Scorsese có sự nghiệp điện ảnh kéo dài 62 năm, với các bộ phim nổi tiếng như: Goodfellas, The Wolf of Wall Street, Raging Bull.

Đạo diễn Martin Scorsese tại Liên hoan phim Berlin.

Không chỉ sáng tạo phim ảnh, ông còn đóng góp vào công cuộc bảo tồn những bộ phim cổ cùng với những đồng nghiệp của mình tại Hollywood. Bộ phim mới nhất của Scorsese, Killers of the Flower Moon, sẽ tranh giải Oscar chỉ sau hơn hai tuần nữa với 10 đề cử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Nếu là một người yêu thích thể loại phim kinh dị với những yếu tố tâm linh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bộ phim ‘Tarot’ sắp khởi chiếu vào đầu tháng 5 này. Trailer mới nhất đã hé lộ những câu chuyện ‘nghẹt thở’, rùng rợn về những lá bài Tarot tưởng chừng vô hại trong đời sống mỗi người.

Vài ngày qua, một tác phẩm của điện ảnh Việt đang gây chú ý tại các cụm rạp. Lần đầu tiên làm phim về đề tài gia đình, không mời ngôi sao hạng A, không nhấn mạnh những mâu thuẫn kịch tính, đạo diễn Lý Hải khai thác những lát cắt giản dị trong cuộc sống trong phim “Lật mặt 7: Một điều ước”.

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.