Màu cam đặc biệt trên những chuyến bay

Hai chuyến bay khởi hành từ Thủ đô Hà Nội được phủ một sắc màu khác lạ trong ngày hôm nay - Đó những chuyến bay "tô cam bầu trời" nhân Ngày Quốc tế Xóa bỏ bạo lực với phụ nữ 25/11 và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về bình đẳng giới.

Sáng nay, nhân Ngày quốc tế Xóa bỏ bạo lực với phụ nữ, Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã đồng hành cùng Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức chuyến bay “Tô cam bầu trời”, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15/11 – 15/12) và Chiến dịch Toàn cầu 16 Ngày Đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới (25/11-10/12) năm 2022. Đây cũng là lần đầu tiên UN Women hợp tác cùng một hãng hàng không tại Việt Nam thực hiện chiến dịch. 

Trên các chuyến bay “Tô cam bầu trời” mang số hiệu VN209 từ Hà Nội đi Thành phố HCM và VN661 từ Hà Nội đi Singapore, hành khách được chào đón đặc biệt tại sân bay bởi các nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay đều đeo ruy băng, hoa cài màu cam với thông điệp Tôn trọng phụ nữ và trẻ em.
Trên chuyến bay, hành khách tiếp tục đón nhận những bất ngờ thú vị, khi được tặng những chiếc ghim cài áo là những bông hoa hồng màu cam kèm với ruy băng màu trắng, thể hiện cam kết hành động chấm dứt mọi hình thức bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Màu cam được chọn là màu của chiến dịch vì đây là màu sắc tươi sáng, mang lại niềm hi vọng cho Phụ nữ và trẻ em bị bạo lực cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực này.  Đây cũng là màu sắc gây sự chú ý cao – thể hiện cấp độ nguy hiểm và đáng báo động của tình trạng bạo lực đối với phụ nữ (cứ 3 người phụ nữ trên thế giới, có 1 người gặp phải tình trạng bạo lực) và hàng triệu trẻ em trên toàn cầu, kêu gọi sự vào cuộc mạnh mẽ của các bên liên quan nhằm xóa bỏ vấn nạn này.

Sự kiện là một phần của Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày Hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, diễn ra từ ngày 25/11 (ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ) đến ngày 10/12 (ngày quốc tế nhân quyền) hàng năm. Chiến dịch này cũng đồng hành cùng với chiến dịch UNiTE chấm dứt bạo lực với phụ nữ đến năm 2030 được Tổng thư ký Liên hợp quốc phát động từ năm 2008, huy động các Chính phủ, các tổ chức xã hội và công chúng trên toàn thế giới chung tay chấm dứt vấn nạn này.
Trên hai chuyến bay được tô cam, một chuyến bay nội địa và một chuyến bay quốc tế, các tiếp viên của Vietnam Airlines đã gửi tới toàn bộ hành khách một tờ rơi gồm 16 thông điệp hành động để phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em.
Bản thông điệp cũng chia sẻ thông tin về các đường dây nóng tiếp nhận yêu cầu giúp đỡ của phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên khắp cả nước.
Hành khách đồng thời cũng được tiếp nhận thông điệp đặc biệt của Cơ trưởng chuyến bay, kêu gọi mọi người cùng Việt Nam Airlines và UN Women hưởng ứng Chiến dịch toàn cầu nhân văn này.
Thông qua các chuyến bay Tô Cam, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực sát cánh cùng các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như thúc đẩy những hành động thiết thực về phòng ngừa bạo lực, tôn trọng phụ nữ, bảo vệ trẻ em, hướng đến đạt được bình đẳng giới, làm nền tảng cho phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.

Tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm diễn ra tràn lan trên mạng internet, các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhiều người tiêu dùng sập bẫy, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Cách đây 5 năm, Hà Nội đã ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO về lĩnh vực thiết kế. 5 năm qua, Thành phố đã tận dụng tối đa cơ hội hày để định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và công nghiệp văn hóa.