Những hãng ô tô bị gọi sửa chữa nhiều nhất tại Việt Nam

Trong năm 2023, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triển khai nhiều đợt gọi sửa chữa đối với những mẫu ô tô của mình để khắc phục các thiếu sót, tổng số xe "dính" lỗi tới hơn 53 nghìn chiếc. Trong đó có những hãng rất quen thuộc và được nhiều người sử dụng tại thị trường Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong năm 2023, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triển khai đến 39 đợt triệu hồi ô tô các loại bị lỗi để khắc phục, với tổng số xe bị triệu hồi lên đến 53.324 chiếc. Trong số này gồm cả ô tô phổ thông, ô tô hạng sang, ô tô điện cho đến các mẫu siêu xe có giá hàng chục tỷ đồng. 

Trong đó, hãng Mercedes-Benz là hãng xe thực hiện nhiều đợt triệu hồi nhất với 9 đợt gọi sửa chữa xe trong năm 2023, số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 8.866 xe từ các mẫu như sedan như C-Class, E-Class, S450 4 Matic, GLE, AMG GLE cho đến những dòng cao cấp như Maybach GLS480 hay thế hệ mới của GLC.

Mercedes-Benz là hãng xe thực hiện nhiều đợt triệu hồi nhất.

Xếp thứ hai là Ford. Trong năm qua hãng xe đến từ nước Mỹ đã phải tiến hành 6 đợt gọi sửa chữa tại Việt Nam trong năm 2023, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 6.277 xe. Trong đó, đợt triệu hồi có số lượng xe ảnh hưởng lớn nhất của Ford liên quan đến gần 2.000 chiếc Explorer bị lỗi phần mềm hệ thống camera lùi và camera 360.

Audi xếp thứ ba với 5 lần gọi sửa chữa liên quan đến 891 xe, trong đó chủ yếu là các mẫu Audi A6, A7, Q2 gặp các lỗi về cảm biến nhiên liệu cũng như thiết kế.

Audi xếp thứ ba với 5 lần gọi sửa chữa.

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu bán nhiều xe nhất tại Việt Nam trong năm qua đều đã triển khai 4 đợt gọi sửa chữa. Tuy nhiên, nếu số lượng xe Toyota bị ảnh hưởng chưa đến 1.000 chiếc thì Hyundai lại khiến không ít khách hàng "giật mình" khi là thương hiệu dẫn đầu có số lượng xe triệu hồi nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2023. Cụ thể, đã có tới 23.754 xe Hyundai bị ảnh hưởng trong 4 đợt triệu hồi của hãng xe Hàn Quốc trong năm qua. Trong đó, vụ triệu hồi xe có số lượng xe bị ảnh hưởng nhiều nhất do Hyundai triển khai vào tháng 2/2023 liên quan đến 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe sản xuất trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022. Các xe này được xác định bị lỗi liên quan đến bộ căng dây đai an toàn hàng ghế trước.

Toyota cũng là một trong những hãng xe gọi sửa chữa nhiều.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.

Bất chấp doanh số sụt giảm tới 12% so với tháng trước, Mazda CX5 vẫn là cái tên dẫn đầu nhóm xe đa dụng cỡ trung trong tháng 4 vừa qua. Hai mẫu xe của Hyundai là Santa Fe và Tucson có chính sách khuyến mại giảm giá nên doanh số cũng tăng và đứng trong top 5 mẫu xe đa dụng bán chạy hiện nay.

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.

Nhằm thúc đẩy doanh số, Peugeot vừa cập nhật giá bán cho toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô của hãng, giảm giá bán từ 10 triệu - 30 triệu đồng tuỳ dòng xe và phiên bản.