Những món ẩm thực khó cưỡng trong ngày rét của Hà Nội

Những ngày đông rét buốt ở Hà Nội, tuy có khiến cuôc sống có đôi chút đảo lộn nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để người dân và thực khách thưởng thức những món ngon ấm áp, đặc trưng của âm thực Hà thành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và thử những món ăn không thể bỏ qua trong những ngày giá rét của Hà Nội.

Phở Hà Nội - đặc sản của Hà thành

Trong bức tranh ẩm thực phong phú của Hà Nội, một điểm sáng không thể không nhắc tới đó là phở. Được coi là biểu tượng của ẩm thực Việt Nam, phở Hà Nội không chỉ là một món ăn, mà là một tác phẩm nghệ thuật hòa quyện đủ các yếu tố sắc, hương, vị.

Phở Hà Nội - Nét đặc sản của Hà thành

Nước dùng ngọt thanh, trong vắt được ninh từ xương bò hay xương lợn, gà, cùng những sợi phở dai mềm, tô điểm bởi chút hành lá, giấm ớt, rau xanh và những miếng thịt bò thái mỏng.

112853_Untitled121.png

Mỗi tô phở là một sự kết nối người thưởng thức với lịch sử và văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Trong những ngày đông giá rét như thế này, chẳng có gì tuyệt vời hơn khi ngồi trong trong không gian ấm cúng của một quán phở nơi phố cổ và thưởng thức hương vị độc đáo của món ắn được ví là mang đủ tinh hoa, hồn cốt của ẩm thực Hà Nội.

Bún thang - Nét thanh tao của ẩm thực Hà Nội

Là món ăn cầu kỳ, tinh tế, thể hiện phong cách thanh nhã của ẩm thực Hà thành, bún thang được ví như “bông hoa ngũ sắc” có khả năng hấp dẫn thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bún thang - Nét thanh tao của ẩm thực Hà Nội

Bún thang thường được làm từ các nguyên liệu như: tôm khô, thịt gà xé phay, giò lụa, trứng rán, củ cải dầm, trứng muối, bún rối và tất nhiên không thể thiếu nước dùng được ninh từ xương gà hoặc xương lợn và tôm he.

Nước dùng đậm đà, ngọt đặc trưng được làm từ xương gà

Mỗi tô bún thang không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn là một trải nghiệm tinh tế, thấm đẫm văn hóa của Hà Nội.

Chả cá - Hương vị độc đáo

Trong chuyến hành trình thưởng thức ẩm thực của mùa đông Hà Nội, không thể không đề cập đến chả cá - một biểu tượng độc đáo của ẩm thực Hà Thành.

Chả Cá Lã Vọng - Hương vị độc đáo

Chả cá được chế biến từ thịt cá lăng tươi đã ướp gia vị và nướng vừa chín tới. Gia vị đi kèm chả cá khá phong phú nhưng luôn phải có là rau thì là và hành lá. Chả cá thường ăn kèm với bún rối và chám với mắm tôm nêm nếm khéo. Tất cả hòa quện tạo nên một hương vị đặc trưng không thể lẫn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày đông rét buốt ở Hà Nội, tuy có khiến cuôc sống có đôi chút đảo lộn nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để người dân và thực khách thưởng thức những món ngon ấm áp, đặc trưng của âm thực Hà thành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và thử những món ăn không thể bỏ qua trong những ngày giá rét của Hà Nội.

Những ngày mưa lạnh như này rất phù hợp để thưởng thức những món ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nếu bạn chưa biết chọn món gì trong thực đơn ngày mưa lạnh này thì có thể tham khảo một số món sau đây.

Công việc Food Stylist hay còn gọi là người lên ý tưởng chụp hình, trang trí làm đẹp cho đồ ăn mới rộ lên và được chú ý quan tâm ở Việt Nam những năm gần đây. Vào năm 2017, anh Nguyễn Thành Nam đã từ bỏ công việc làm đầu bếp để chuyển hướng sang làm Food Stylist. Với anh, những hình ảnh món ăn không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà còn ẩn chứa tính nghệ thuật.

Phở gà từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản của Hà Nội. Với nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên, thoảng mùi lá chanh cùng những miếng thịt vàng óng, dai ngọt mà tươi mềm, phở gà Hà Nội chinh phục ngay cả những thực khách khó tính. Để thưởng thức món ăn vừa bình dân vừa cầu kỳ mang đậm tinh hoa ẩm thực Hà thành này bạn hãy ghé những quán phở gà nổi tiếng của Hà Nội.

Chưa bao giờ, các cơn sốt đồ ăn ở Hà Nội lại đến dồn dập và liên tiếp như thế. Sau hàng loạt món ăn 'đình đám' như gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, mới đây nhất, 'trà sữa đất nung' đang là thức uống được nhiều người bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Gió mùa về, trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một ly trà sữa đất nung ấm nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hàn huyên, tán gẫu, ngắm phố phường Hà Nội những ngày đông.

Khi những cơn gió lạnh bắt đầu xào xạc trên những tán cây thì đó cũng là lúc người dân Hà Nội háo hức đón chờ sự trở lại của những món quà đông trên những con phố - những món ăn bình dị từng làm ấm lòng bao thế hệ người dân thủ đô và du khách. Thật khó có thể kể hết những món ăn độc đáo, riêng có của mùa đông Hà Thành, nhưng thật dễ để khẳng định tất cả đều là những món ăn thương nhớ, đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên nổi.