Nicolas Jackson giúp Chelsea nhấn chìm 'Nhà hát của những giấc mơ'

Tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh là trận Man Utd tiếp đón Chelsea. Cuộc chạm trán giữa hai 'gã khổng lồ thất thế' của làng cầu Anh ở lượt đấu giữa tuần hứa hẹn một màn thư hùng nảy lửa. Trong đó, tiền đạo hiệu quả nhất Chelsea thời điểm này là Nicolas Jackson được kỳ vọng sẽ giúp "The Blues" giành trọn vẹn ba điểm tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Manchester United và Chelsea sẽ tái ngộ trong trận đấu tại Premier League rạng sáng 7/12 khi cả hai đội đều hy vọng tạo đà để leo lên top 4. Mùa giải này đã khó khăn cho cả hai khi họ liên tục gặp phải những trận đấu dưới sức.

Trong khi Mauricio Pochettino tiếp tục xoay tua đội hình trị giá một tỷ bảng đầy thương tích, thì thời gian cầm quân của Erik ten Hag đang đứng trước nguy cơ bị chấm dứt sớm.

Một chiến thắng sẽ giúp một trong hai đội giải quyết được khó khăn hiện tại trước khi bước vào giai đoạn căng thẳng và lịch trình dày đặc của tháng 12.

Cuộc chạm trán giữa hai 'gã khổng lồ thất thế' của làng cầu Anh

Về phía đội chủ nhà, họ đang phải trải qua giai đoạn khó khăn. Bên cạnh phong độ yếu kém, bạc nhược khi để thua 0-1 trước Newcastle ở vòng đấu Ngoại hạng Anh và hoà cay đắng 3-3 trước Galatasaray ở vòng bảng Champions League. Thì hiện tại, "Quỷ đỏ" còn đối diện với những tin đồn lục đục nội bộ trong phòng thay đồ và bất mãn với huấn luyện viên. 

"Quỷ đỏ" đang phải trải qua giai đoạn khó khăn

Có thể thấy, Man Utd chỉ giỏi kiếm điểm trước những đội yếu, và thường kém cỏi ở những trận cầu lớn. Các cổ động viên cho rằng, Ten Hag đã biến "Quỷ đỏ" trở thành một câu lạc bộ hạng trung. Kể từ khi nhà cầm quân người Hà Lan bắt đầu làm việc vào tháng 8/2022, Man Utd không thắng bất kỳ trận nào trên sân các đối thủ nằm trong top 9 Ngoại hạng Anh (một hòa, 10 trận thua). Man Utd lúc này chỉ còn là một cái tên, chỉ còn là một đội trung bình tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Nếu xét trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Erik Ten Hag mới chỉ thắng 2/5 trận gần nhất.

Nguyên do được cho là vì lối chơi của Man United dưới thời HLV Erik ten Hag được định hình bởi công thức "công dở, thủ tệ", hoặc khi hàng tiền đạo chịu khó ghi bàn thì dàn hậu vệ lại mắc những sai lầm hết sức khó tin, vô hiệu hóa hoàn toàn công sức của đồng đội.

Lối chơi của Man United dưới thời HLV Erik ten Hag đang gặp nhiều vấn đề

Cho đến thời điểm này, Man United chính là đội bóng sở hữu hàng công kém nhất so với 9 đội bóng khác ở nửa trên bảng xếp hạng. "Sát thủ" Rasmus Hojlund không hề biết cách ghi bàn ở sân cỏ Anh, Marcus Rashford ghi 30 bàn mùa trước nhưng mùa này mới chỉ có hai pha lập công.

Niềm hy vọng số hai của tuyển Anh trên hàng công (sau Harry Kane) liên tục bị chỉ trích vì thái độ "lười nhác", đặc biệt sau trận thua Newcastle. Nghịch lý là từ khi được gia hạn hợp đồng và tăng lương, Rashford chơi kém hiệu quả hẳn và anh là nguyên nhân chính khiến hàng công "Quỷ đỏ" bế tắc. Trong khi đó, Anthony Martial chơi trận được trận không, thích "bật" HLV, Alejandro Garnacho và Facundo Pellistri thì còn quá non còn Antony ưa vẽ vời, thiếu hiệu quả. Phong độ kém cỏi cùng nội bộ đang có dấu hiệu mất kiểm soát, thật khó để tin M.U tiếp đón đội khách với sự tự tin cao nhất.

Chân sút số một của MU - Rashford bị chỉ trích vì phong độ kém

Với trận đấu này, Man Utd vẫn sẽ thiếu vắng các trụ cột như Jonny Evans, Casemiro, Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Tyrell Malacia. Trong khi đó, Mason Mount sẽ không tham gia trận đấu với đội bóng cũ. 

Bên kia chiến tuyến, dù vị trí của Chelsea đang thấp hơn nhưng họ đang dần hồi sinh dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Đội bóng của Pochettino dần ổn định về lối chơi. Đặc biệt, trận thắng 3-2 trước Brighton cuối tuần qua sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trẻ Chelsea, để họ có thể bước ra sân với quyết tâm giành trọn ba điểm ngay trên sân của đối thủ.

Đoàn quân của Pochettino đang được lên dây cót sau trận thắng Brighton

Một điểm đáng lưu ý, dù phong độ ở mùa giải này có thất thường nhưng mỗi khi đại chiến với nhóm “Big Six”, Chelsea đều đạt được kết quả khả quan. Họ đã cầm hòa Liverpool, Arsenal, Man City và đánh bại Tottenham đến 4-1. Do đó, cổ động viên của Chelsea hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả có lợi cho đội nhà trong trận đấu với M.U. 

Chelsea đã đánh bại Tottenham đến 4-1

Chạm trán Man Utd, HLV Pochettino sẽ không có sự phục vụ của Conor Gallagher do án treo giò vì nhận thẻ đỏ ở trận gặp Brighton. Tuy nhiên, Pochettino sẽ có thể triệu tập Reece James trở lại đội hình xuất phát.

Tình hình trở lại của Romeo Lavia, Christopher Nkunku và Malo Gusto cũng đang được cân nhắc. Đội khách sẽ thiếu vắng Carney Chukwuemeka, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell và Wesley Fofana vì chấn thương.

Mặc dù vậy, "The Blues" có thể trông mong vào chàng tiền đạo Nicolas Jackson đang được xem là tiền đạo hiệu quả nhất ở Chelsea lúc này. Cựu sao Villarreal luôn bị xem là "chân gỗ" hồi đầu mùa, số thẻ vàng nhiều hơn số bàn thắng. Nhưng giờ đây anh thi đấu cực kỳ thăng hoa, không ghi bàn thì kiến tạo (trong trận thắng Brighton). Với khả năng dứt điểm, tốc độ thiên phú cùng khả năng hoạt động cường độ cao biến Jackson trở thành vũ khí lợi hại của Chelsea. Tiền đạo người Senegal sẵn sàng nắm bắt lấy cơ hội mỗi khi đội nhà chuyển đổi trạng thái, phản công nhanh.

Niềm kỳ vọng mới của Chelsea gọi tên Nicolas Jackson

Khả năng chạy nước rút của Jackson chắc chắn gây nên mối đe dọa tiềm tàng với bất kỳ hệ thống phòng ngự nào. Theo Sky Sports, tiền đạo 22 tuổi thực hiện nhiều pha di chuyển không bóng nhất ở Premier League 2023/2024.

Về thành tích đối đầu của Man Utd trước Chelsea trong quãng thời gian này là 4 thắng 7 hòa. Đúng là Chelsea từng thảm bại 1-4 ở lần gần nhất viếng thăm sào huyệt của "Quỷ đỏ", nhưng thực tế họ chẳng ngần ngại trước Man Utd. Bên cạnh đó, đoàn quân của Pochettino đang được lên dây cót sau trận thắng Brighton. Sân nhà không phải là điểm tựa vững chắc của Man United khi họ thua 4/7 trận gần nhất tại Old Trafford. Vì vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu Chelsea tạo được bất ngờ và mang về trọn vẹn ba điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.